ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กุ้งไม่โตมีสาเหตุมาจากเหตุใด?, กุ้งไม่โตมีสาเหตุมาจากเหตุใด? หมายถึง, กุ้งไม่โตมีสาเหตุมาจากเหตุใด? คือ, กุ้งไม่โตมีสาเหตุมาจากเหตุใด? ความหมาย, กุ้งไม่โตมีสาเหตุมาจากเหตุใด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กุ้งไม่โตมีสาเหตุมาจากเหตุใด?

กุ้งไม่โตมีสาเหตุมาจากเหตุใด

คำตอบ

  สาเหตุ 1 ลูกกุ้งไม่มีคุณภาพหรือจากพ่อแม่พันธุ์กุ้งไม่มีคุณภาพ 2 ปล่อยกุ้งแน่นเกินไป 3 อาหารไม่เพียงพอหรืออาหารไม่คุณภาพ 4 โรคกุ้งแคระเกร็น เช่น HPV IHHNV 5 สภาพแวดล้อมในบ่อไม่เหมาะสม เช่น ดินพื้นบ่อเป็นกรด pH น้ำไม่เหมาะสมการแก้ไข 1 เลือกซื้อลูกกุ้งจากโรงเพาะฟักที่มีคุณภาพเชื่อถือได้โดยเฉพาะโรงเพาะฟักที่ได้รับ CoC GAP รับรอบจากกรมประมง 2 ตรวจสอบความแข็งแรงของลูกกุ้ง เช่น การทำ Stress test และสุ่มตัวอย่างลูกกุ้งฟรี ที่ศูนย์ สถานีวิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่ง 3 จัดการการเลี้ยงที่ดี จัดสภาพแวดล้อมในบ่อให้เหมาะสมและมีการเตรียมดินพื้นบ่อและใช้อาหารที่มีคุณภาพที่มีเลขทะเบียนอาหาร ตรวจสอบการกินอาหารของกุ้งเพื่อการจัดการด้านอาหารที่ดีไม่ให้เหลือตอค้างจนเป็นสาเหตุให้พื้นบ่อเน่า ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

กุ้งไม่โตมีสาเหตุมาจากเหตุใด, กุ้งไม่โตมีสาเหตุมาจากเหตุใด หมายถึง, กุ้งไม่โตมีสาเหตุมาจากเหตุใด คือ, กุ้งไม่โตมีสาเหตุมาจากเหตุใด ความหมาย, กุ้งไม่โตมีสาเหตุมาจากเหตุใด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu