ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การเลี้ยงปลาทะเล/น้ำกร่อย ในบ่อดิน เราควรเลี้ยงปลาชนิดใดจึงเหมาะสม?, การเลี้ยงปลาทะเล/น้ำกร่อย ในบ่อดิน เราควรเลี้ยงปลาชนิดใดจึงเหมาะสม? หมายถึง, การเลี้ยงปลาทะเล/น้ำกร่อย ในบ่อดิน เราควรเลี้ยงปลาชนิดใดจึงเหมาะสม? คือ, การเลี้ยงปลาทะเล/น้ำกร่อย ในบ่อดิน เราควรเลี้ยงปลาชนิดใดจึงเหมาะสม? ความหมาย, การเลี้ยงปลาทะเล/น้ำกร่อย ในบ่อดิน เราควรเลี้ยงปลาชนิดใดจึงเหมาะสม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การเลี้ยงปลาทะเล/น้ำกร่อย ในบ่อดิน เราควรเลี้ยงปลาชนิดใดจึงเหมาะสม?

การเลี้ยงปลาทะเล น้ำกร่อย ในบ่อดิน เราควรเลี้ยงปลาชนิดใดจึงเหมาะสม

คำตอบ

  ชนิดของปลาน้ำกร่อยหรือปลาทะเลควรเป็นปลาที่เป็นที่ต้องการของตลาดเลี้ยงง่าย โตเร็ว รสชาติดี ราคาน่าสนใจ ซึ่งมีหลายชนิด เช่น ปลากะพงขาว ปลากะพงแดง ปลากะรังดอกแดง ปลากุดสลาด ปลากะรังหน้างอน เป็นต้น ส่วนการที่เราจะพิจารณาเลือกเลี้ยงปลาชนิดใดนั้น ขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้งของบ่อเลี้ยงด้วยว่ามีปัจจัยคุณภาพน้ำเหมาะสมต่อการเลี้ยงปลาหรือไม่ เพราะปลาแต่ละชนิดจะมีความทนทานต่อการเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อมที่แตกต่างกัน เช่น ปลากะรังหน้างอน และปลากะรังจุดฟ้า กุดสลาด จะเป็นกลุ่ม Marine type เพราะฉะนั้น น้ำที่ปลาเหล่านี้จะอาศัยอยู่ได้จะต้องมีความเค็มสูง ควรจะมีความเค็มสูงกว่า 30 ppt ดังนั้น หากทำเลที่ตั้งของบ่อเลี้ยงอยู่ในเขตปากแม่น้ำที่ได้รับอิทธิพลของน้ำจืดบ่อยคั้ง จึงควรหลีกเลี่ยงปลากลุ่มนี้ แต่ในทางกลับกันปลากะพงขาว เป็นปลาที่ทนความเค็มในช่วงกว้างตั้งแต่น้ำเค็มจัดจนถึงจืดสนิท ดังนั้น เราจะสามารถเลี้ยงปลากะพงขาวได้ทุกแห่ง กล่าวโดยสรุปว่าการเลี้ยงปลาชนิดใดนั้น จะต้องพิจารณาปัจจัยหลายด้าน เช่น ทำเล การตลาด แหล่งลูกพันธุ์ปลา แหล่งอาหารสัตว์น้ำ เป็นต้น ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

การเลี้ยงปลาทะเล/น้ำกร่อย ในบ่อดิน เราควรเลี้ยงปลาชนิดใดจึงเหมาะสม, การเลี้ยงปลาทะเล/น้ำกร่อย ในบ่อดิน เราควรเลี้ยงปลาชนิดใดจึงเหมาะสม หมายถึง, การเลี้ยงปลาทะเล/น้ำกร่อย ในบ่อดิน เราควรเลี้ยงปลาชนิดใดจึงเหมาะสม คือ, การเลี้ยงปลาทะเล/น้ำกร่อย ในบ่อดิน เราควรเลี้ยงปลาชนิดใดจึงเหมาะสม ความหมาย, การเลี้ยงปลาทะเล/น้ำกร่อย ในบ่อดิน เราควรเลี้ยงปลาชนิดใดจึงเหมาะสม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu