ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การลอกหน้าชนิดปานกลาง?, การลอกหน้าชนิดปานกลาง? หมายถึง, การลอกหน้าชนิดปานกลาง? คือ, การลอกหน้าชนิดปานกลาง? ความหมาย, การลอกหน้าชนิดปานกลาง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การลอกหน้าชนิดปานกลาง?

การลอกหน้าชนิดปานกลาง medium มีวิธีการลอกหน้าอย่างไร

คำตอบ

        การลอกหน้าชนิดปานกลาง medium การลอกหน้าชนิดนี้จะลอกผิวหนังชั้นนอกสุด หนังชั้นกำพร้า และส่วนบนของหนังแท้ให้หลุดออกมา จึงจำเป็นต้องใช้น้ำยาที่แรงกว่าการลอกชนิดตื้น ส่วนใหญ่ใช้สาร Trichloroacetic acid TCA การลอกชนิดนี้เหมาะสำหรับ ผิวหนังที่เป็นมะเร็งผิวหนัง ผิวมีรอยด่างดำมาก ผิวมีแผลเป็นหลุมเป็นบ่อมาก ผิวมีรอยย่นหรือเหี่ยวมาก วิธีการลอก         แพทย์ส่วนใหญ่จะไม่ใช้ยานอนหลับหรือยาชา แต่จะใช้พัดลมเป่าเพื่อลดอาการปวดแสบร้อน โดยจะทายาไว้บนผิวหนัง 10-15 นาทีและตามด้วยการประคบเย็น หลังลอกหน้าผิวจะมีสีขาวคล้ายเนื้อครีม ต่อมาผิวจะบวมและมีสีแดง ตาอาจจะบวม อีก 2-3 วันผิวจะลอกเป็นขุยและสะเก็ดเป็นแผ่นสีดำเหมือนผิวไหม้จากแดด ผิวจะไหม้ดำอยู่นาน 1-2 สัปดาห์         การลอกหน้านี้จะมีความเสี่ยงสูงกว่าชนิดตื้น อาจจะเกิดรอยแผลดำ ซึ่งกว่าจะจางต้องใช้เวลาหลายเดือน มีโอกาสเป็นแผล ข้อมูลจาก Siamhealth net

การลอกหน้าชนิดปานกลาง, การลอกหน้าชนิดปานกลาง หมายถึง, การลอกหน้าชนิดปานกลาง คือ, การลอกหน้าชนิดปานกลาง ความหมาย, การลอกหน้าชนิดปานกลาง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu