ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สาเหตุของการปัสสาวะรดที่นอนเกิดจากอะไร??, สาเหตุของการปัสสาวะรดที่นอนเกิดจากอะไร?? หมายถึง, สาเหตุของการปัสสาวะรดที่นอนเกิดจากอะไร?? คือ, สาเหตุของการปัสสาวะรดที่นอนเกิดจากอะไร?? ความหมาย, สาเหตุของการปัสสาวะรดที่นอนเกิดจากอะไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สาเหตุของการปัสสาวะรดที่นอนเกิดจากอะไร??

สาเหตุของการปัสสาวะรดที่นอนเกิดจากอะไร

คำตอบ

        ปัสสาวะรดที่นอนสามารถพบได้ในเด็กอายุ 6 ปีประมาณร้อยละ 15-20 ส่วนเด็กวัยรุ่นพบได้ร้อยละ1 เด็กที่ปัสสาวะรดที่นอนส่วนใหญ่จะปกติทั้งร่างกายและจิตใจโดยมากมักเป็นในเด็กอายุน้อยกว่า 6 ปี สาเหตุที่พบได้คือกรรมพันธุ์ ร้อยละ 85มักมีประวัติสมาชิกในครอบครัวที่ปัสสาวะรดที่นอนเด็กที่ปัสสาวะรดที่นอนตั้งเด็กเรียก primary ท่านผู้ปกครองไม่ต้องโกรธหรือตกใจหรือเป้นความผิดของใครเพราะเป็นเรื่องปกติของเด็กสาเหตุคือ         ระบบประสาทและกระเพาะปัสสาวะยังพัฒนาไม่ดีพอที่จะเก็บปัสสาวะในตอนกลางคืน เด็กไม่สามารถเรียนรู้ว่าปัสสาวะเต็มกระเพาะปัสสาวะ           ส่วนเด็กที่เคยไม่ปัสสาวะรดที่นอนแล้วกลับมาปัสสาวะรดที่นอนเรียก secondary ให้คิดว่าอาจจะมีโรค เช่นทางเดินปัสสาวะอักเสบ โรคเบาหวาน หรือมีความเครียดเกิดขึ้น เช่นเครียดที่โรงเรียน มีน้องใหม่ พ่อแม่แยกทางกันเป็นต้น เด็กบางคนเวลาท้องผูกจะมีปัสสาวะรดที่นอน การเปลี่ยนแปลงอาหารบางอย่างสามารถแก้เรื่องท้องผูกได้เมื่อมีปัญหาเรื่องเด็กปัสสาวะรดที่นอน ท่านผู้ปกครองต้องสังเกตอาการต่อไปนี้หากพบต้องรายงานแพทย์ เวลาปัสสาวะต้องเบ่ง ปัสสาวะออกลำเล็ก และปัสสาวะไหลเป็นหยดเมื่อปัสสาวะเสร็จ สีปัสสาวะมีเลือดหรือหนองปนหรือไม่ กลั้นปัสสาวะในเวลากลางวันได้หรือไม่ ปวดแสบขณะปัสสาวะ ข้อมูลจาก Siamhealth net

สาเหตุของการปัสสาวะรดที่นอนเกิดจากอะไร?, สาเหตุของการปัสสาวะรดที่นอนเกิดจากอะไร? หมายถึง, สาเหตุของการปัสสาวะรดที่นอนเกิดจากอะไร? คือ, สาเหตุของการปัสสาวะรดที่นอนเกิดจากอะไร? ความหมาย, สาเหตุของการปัสสาวะรดที่นอนเกิดจากอะไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu