ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาการของไตวาย เป็นอย่างไร??, อาการของไตวาย เป็นอย่างไร?? หมายถึง, อาการของไตวาย เป็นอย่างไร?? คือ, อาการของไตวาย เป็นอย่างไร?? ความหมาย, อาการของไตวาย เป็นอย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อาการของไตวาย เป็นอย่างไร??

อาการของไตวาย เป็นอย่างไร

คำตอบ

        อาการของไตวาย เมื่อไตเริ่มวายผู้ป่วยอาจจะไม่มีอาการ แต่เมื่อไตเริ่มเสื่อมมากขึ้นผู้ป่วยจะปัสสาวะตอนกลางคืนบ่อยขึ้นเนื่องจากไตไม่สามารถดูดซึมน้ำกลับ นอกจากปัสสาวะตอนกลางคืนแล้วผู้ป่วยยังมีอาการเหนื่อยง่าย อ่อนเพลีย ความจำไม่ดี นอกจากนี้ยังมีอาการตามระบบต่างๆดังนี้         ระบบประสาทและกล้ามเนื้อ neuromuscular จะมีการกระตุกของกล้ามเนื้อ ปลายเท้าปลายมือชาเนื่องจากปลายประสาทอักเสบ   peripheral neuropathy เป็นตะคริว และชัก         ระบบทางเดินอาหาร gastrointestinal เบื่ออาหาร คลื่นไส้ อาเจียน ปากอักเสบ เป็นอาการที่พบที่พบทุกราย ถ้าไตวายมากขึ้นบางรายมีเลือดออกทางเดินอาหาร         ระบบหัวใจและหลอดเลือด cardiovascular ถ้าไตวายมากมีการคั่งของเกลือและน้ำจะทำให้เกิดความดันโลหิตสูง มีอาการบวมเนื่องจากหัวใจวาย บางรายมีอาการมีอาการเยื่อหุ้มหัวใจอักเสบ pericarditis ผิวหนัง มีอาการคัน ผิวจะมีสีเหลือง-น้ำตาล ข้อมูลจาก Siamhealth net

อาการของไตวาย เป็นอย่างไร?, อาการของไตวาย เป็นอย่างไร? หมายถึง, อาการของไตวาย เป็นอย่างไร? คือ, อาการของไตวาย เป็นอย่างไร? ความหมาย, อาการของไตวาย เป็นอย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu