ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

มีการป้องกันโรคนิ่วในไตอย่างไรบ้าง??, มีการป้องกันโรคนิ่วในไตอย่างไรบ้าง?? หมายถึง, มีการป้องกันโรคนิ่วในไตอย่างไรบ้าง?? คือ, มีการป้องกันโรคนิ่วในไตอย่างไรบ้าง?? ความหมาย, มีการป้องกันโรคนิ่วในไตอย่างไรบ้าง?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

มีการป้องกันโรคนิ่วในไตอย่างไรบ้าง??

มีการป้องกันโรคนิ่วในไตอย่างไรบ้าง

คำตอบ

การป้องกัน ให้ดื่มน้ำมากกว่าวันละ 8 แก้ว ให้ดื่มน้ำชา กาแฟ เบียร์หรือไวน์จะป้องกันการเกิดนิ่ว การดื่มน้ำมะนาววันละแก้วจะเพิ่มระดับ citrate ซึ่งป้องกันนิ่วที่เกิดจากเกลือแคลเซียม การรับประทานแอบเปิลและน้ำองุ่นและ น้ำcranberry juiceทุกวันจะทำให้เกิดนิ่วได้ ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่ม Cola เนื่องจากไปลด citrate ผู้ป่วยที่มีนิ่วเป็นชนิดอาหารเค็มที่มีเกลือแคลเซียมควรลดเกลือโซเดียมเนื่องจากโซเดียมไปเพิ่มการขับแคลเซียม ผู้ป่วยที่มีนิ่วเป็นเกลือแคลเซียมควรจะรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมอย่างพอเพียงเนื่องจากแคลเซียมในอาหารจะไปจับกับ oxalate ในอาหาร ผู้ที่มีนิ่วควรรับประทานอาหารที่มีใยมาก ให้ลดอาหารโปรตีนเนื่องจากอาหารโปรตีนจะเพิ่มการขับเกลือแคลเซียม ยูริก และoxalate ในปัสสาวะทำให้เกิดนิ่วได้ง่าย ลดอาหารที่ให้สาร purine สูงเช่นเครื่องใน สัตว์ปีก เบียร์ ถั่ว ให้ลดอาหารที่มี oxalate สูงเช่น ถั่ว chocolate strawberries plums cranberries raspberries Apples asparagus beer beets berries various e g cranberries strawberries black pepper broccoli cheese chocolate cocoa coffee cola drinks collards figs grapes ice cream milk oranges parsley peanut butter pineapples spinach Swiss chard rhubarb tea turnips vitamin C yogurt และ Ascorbic acid vitamin C ถ้ายังมี oxalateในปัสสาวะสูงก็ให้วิตามิน B6 ข้อมูลจาก Siamhealth net

มีการป้องกันโรคนิ่วในไตอย่างไรบ้าง?, มีการป้องกันโรคนิ่วในไตอย่างไรบ้าง? หมายถึง, มีการป้องกันโรคนิ่วในไตอย่างไรบ้าง? คือ, มีการป้องกันโรคนิ่วในไตอย่างไรบ้าง? ความหมาย, มีการป้องกันโรคนิ่วในไตอย่างไรบ้าง? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu