ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

มีการรักษานิ่วด้วยยาอย่างไร??, มีการรักษานิ่วด้วยยาอย่างไร?? หมายถึง, มีการรักษานิ่วด้วยยาอย่างไร?? คือ, มีการรักษานิ่วด้วยยาอย่างไร?? ความหมาย, มีการรักษานิ่วด้วยยาอย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

มีการรักษานิ่วด้วยยาอย่างไร??

มีการรักษานิ่วด้วยยาอย่างไร

คำตอบ

การรักษานิ่วด้วยยา 1 ยาที่ใช้รักษานิ่วที่เกิดจากเกลือแคลเซียม -ยาขับปัสสาวะได้แก่ hydrochlorothiazide chlorothiazide ซึ่งสามารถลดการขับแคลเซียมแต่ต้องให้โปแตสเซียมเสริมด้วยเนื่องจากยาขับปัสสาวะจะทำให้โปแตสเซียมในเลือดต่ำซึ่งส่งผลให้ citrate ต่ำเกิดนิ่วได้ง่าย -Cellulose phosphate ยาตัวนี้จะจับกับแคลเซียมในลำไส้ใช้ในกรณีที่ปัสสาวะมีแคลเซียมสูงและเกิดนิ่วซ้ำ -Potassium magnesium citrate จากรายงานสามารถลดการเกิดนิ่วได้ร้อยละ85ควรระวังยาที่เพิ่มโปแตสเซียมในเลือดและผู้ป่วยที่ไตวาย 2 ยาที่ใช้รักษานิ่วที่เกิดจาก oxalates -ให้รับประทานอาหารที่มีวิตามิน B6 เช่นกล้วย ถั่ว แตงโม ถั่วเหลือง ธัญพืชหรือรับประทานวิตามิน B6   -Cholestyramine เป็นยาที่ใช้รักษาไขมันในเลือดสูงแต่สามารถนำมาใช้รักษานิ่วได้ 3 ยาที่ใช้รักษานิ่วที่เกิดจากกรดยูริก -เนื่องจากกรดยูริกจะตะกอนเป็นนิ่วในภาวะกรดดังนั้นต้องได้รับด่าง sodium bicarbonate แต่ควรระวังในผู้ป่วยที่มีความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ -ยาที่ลดกรดยูริกได้แก่ allopurinol และยาที่ลดกรดยูริกในปัสสาวะได้แก่ Potassium citrate ยาที่ใช้รักษานิ่ว Struvite Stones -ยาปฏิชีวนะเพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียต้องให้นาน 10-14 วัน -Acetohydroxamic Acid ยานี้จะลดการเกิดนิ่วแม้ว่าในปัสสาวะยังมีเชื้อแบคทีเรีย -Aluminum Hydroxide Gel เพื่อจับกับ phosphate ในลำไส้ ยาที่ใช้รักษา Cystine Stones -sodium bicarbonate เพื่อเพิ่มความเป็นด่างให้แกปัสสาวะ ข้อมูลจาก Siamhealth net

มีการรักษานิ่วด้วยยาอย่างไร?, มีการรักษานิ่วด้วยยาอย่างไร? หมายถึง, มีการรักษานิ่วด้วยยาอย่างไร? คือ, มีการรักษานิ่วด้วยยาอย่างไร? ความหมาย, มีการรักษานิ่วด้วยยาอย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu