ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ประโยชน์ในผลมะยมว่ามีแร่ธาตุและวินตามินใดบ้าง?, ประโยชน์ในผลมะยมว่ามีแร่ธาตุและวินตามินใดบ้าง? หมายถึง, ประโยชน์ในผลมะยมว่ามีแร่ธาตุและวินตามินใดบ้าง? คือ, ประโยชน์ในผลมะยมว่ามีแร่ธาตุและวินตามินใดบ้าง? ความหมาย, ประโยชน์ในผลมะยมว่ามีแร่ธาตุและวินตามินใดบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ประโยชน์ในผลมะยมว่ามีแร่ธาตุและวินตามินใดบ้าง?

ประโยชน์ในผลมะยมว่ามีแร่ธาตุและวินตามินใดบ้าง nbsp

คำตอบ

ประโยชน์ การปรุงยาจะใช้มะยมตัวผู้ จะดีกว่ามะยมตัวเมีย รากปรุงเป็นยาแก้โรคผิวหนัง แก้เม็ดผื่นคัน ราก แก้ไข้ รักษาโรคผิวหนัง น้ำเหลืองเสีย ผื่นคัน ใบ ต้มน้ำอาบแก้คัน แก้ไข้เหือดหัด อีสุกอีใส เข้ายาเขียวแก้พิษไข้ หรือผสมกับใบมะเฟือง ใบหมากผู้หมากเมีย ต้มน้ำอาบ แก้คันจากพิษไข้หัว มีไข้ร่วมกับอาการผื่นคัน หรือมีตุ่ม เปลือกต้น ต้มดื่มแก้ไข้เพื่อโลหิต ต้มอาบแก้เม็ดผดผื่นคัน ผลกินแก้เสมหะ แก้ไอ บำรุงโลหิต ระบายท้อง ทำเป็นยาแก้หลอดลมอักเสบและขับปัสสาวะ คุณค่าทางอาหาร ผล มี tannin dextrose levulose sucrose vitamin C ราก มี beta-amyrin phyllanin saponin gallic ที่มาข้อมูล   กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ประโยชน์ในผลมะยมว่ามีแร่ธาตุและวินตามินใดบ้าง, ประโยชน์ในผลมะยมว่ามีแร่ธาตุและวินตามินใดบ้าง หมายถึง, ประโยชน์ในผลมะยมว่ามีแร่ธาตุและวินตามินใดบ้าง คือ, ประโยชน์ในผลมะยมว่ามีแร่ธาตุและวินตามินใดบ้าง ความหมาย, ประโยชน์ในผลมะยมว่ามีแร่ธาตุและวินตามินใดบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu