ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

โรคหัวใจรูห์มาติกมีอาการอย่างไรค่ะ?, โรคหัวใจรูห์มาติกมีอาการอย่างไรค่ะ? หมายถึง, โรคหัวใจรูห์มาติกมีอาการอย่างไรค่ะ? คือ, โรคหัวใจรูห์มาติกมีอาการอย่างไรค่ะ? ความหมาย, โรคหัวใจรูห์มาติกมีอาการอย่างไรค่ะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

โรคหัวใจรูห์มาติกมีอาการอย่างไรค่ะ?

nbsp nbsp nbsp nbsp อยากทราบว่าโรคหัวใจรูห์มาติกมีอาการอย่างไร มักเกิดในวัยไหน มีวิธีป้องกันอย่างไงค่ะ และขอรูปภาพอาการของคนเป็นโรคนี้และรูปภาพในตอนรักษาดวยก็ดีนะค่ะ nbsp ช่วยคำถามด้วยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้านะค่ะที่ให้ขอมูลมาค่ะ ขอบคุณมากๆๆค่ะ

คำตอบ

โรคหัวใจรูห์มาติก                                     จุดแรกของโรคนี้จะมาจากการเจ็บป่วยด้วยโรคคออักเสบ หรือต่อมทอนซิลอักเสบ จากเชื้อบัคเตรีที่ชื่อว่า สเตรปโตคอคคัส กลุ่มเอ เชื่อตัวนี้เป็นต้นเหตุของไข้รูห์มาติกผลจากปฏิกิริยาตอบโต้ของร่างกายต่อเชื้อสเตรปโตคอคคัส นี้ จะทำลายเนื้อเยื่อของบางอวัยวะ เช่น หัวใจ สมอ และผิวหนัง   ถ้าเกิดที่หัวใจส่วนใหญ่จะเป็นที่ลิ้นหัวใจ ทำให้ลิ้นหัวใจรั่ว ถึงแม้ว่าโรคไข้รูห์มาติกจะรักษาหายเป็นปกติ แต่แผลที่ลิ้นหัวใจจะยังคงอยู่ ทำให้การปิด - เปิด ของลิ้นหัวใจไม่สนิท จึงเรียกว่า ลิ้นหัวใจรั่ว ทำให้การไหลเวียนของโลหิตผิดปกติ กลายเป็นโรคหัวใจเรื้อรัง เรียกว่า โรคหัวใจรูห์มาติก ซึ่งเด็กวัย 5-15 ปี เสี่ยงต่อการเป็นโรคนี้มากที่สุด                                     สรุปได้ว่า   โรคหัวใจรูห์มาติกเป็นความพิการของหัวใจที่เกิดขึ้นภายหลังจากเจ็บป่วยด้วยไข้รูห์มาติก อาการ 1 ขึ้นอยู่กับการอักเสบของลิ้นหัวใจว่า มีการรั่วหรือตีบมากน้อยแค่ไหน 2 จะรู้สึกเหนื่อยผิดปกติขณะออกกำลังกายหรือทำงาน   บางครั้งนอนราบไม่ได้ต้องใช้หมอนหนุนให้สูง 3 ในเด็กการเจริญเติบโตช้ากว่าปกติ สุขภาพไม่แข็งแรง     เล่นกีฬาหรือทำกิจกรรมที่ออกกแรงมากไม่ได้ การป้องกัน 1 ถ้ามีอาการเจ็บคอ ไอ หรือเป็นหวัด ควรปรึกษาแพทย์ 2 ถ้าแพทย์แนะนำให้รับประทานยาปฏิชีวนะ ต้องรับประทานให้ตรงเวลา       และจนหมด มิฉะนั้นจะทำให้เกิดการดื้อยา 3 ออกกำลังกายสม่ำเสมอ การรักษา                   เป็นการรักษาตามอาการและการป้องกันการติดเชื้อ ซ้ำ ซึ่งจะนำไปสู่ภาวะลิ้นหัวใจพิการมากขึ้น การป้องกันทำได้โดยการให้กินยา Penicilin V ทุกวันหรือฉีดยา Benzathine Penicilin ทุกเดือนและควรได้รับยาไปจนอายุ 18 ปี หรืออย่างน้อย 5 ปีหลังจากเป็นโรค กรณีที่ลิ้นหัวใจพิการมากต้องทำการผ่าตัดหัวใจ หรือปรับเปลี่ยนลิ้นหัวใจ    

โรคหัวใจรูห์มาติกมีอาการอย่างไรค่ะ, โรคหัวใจรูห์มาติกมีอาการอย่างไรค่ะ หมายถึง, โรคหัวใจรูห์มาติกมีอาการอย่างไรค่ะ คือ, โรคหัวใจรูห์มาติกมีอาการอย่างไรค่ะ ความหมาย, โรคหัวใจรูห์มาติกมีอาการอย่างไรค่ะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu