ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

มะพร้าวกับมะแพร้วต่างกันอย่างไร?, มะพร้าวกับมะแพร้วต่างกันอย่างไร? หมายถึง, มะพร้าวกับมะแพร้วต่างกันอย่างไร? คือ, มะพร้าวกับมะแพร้วต่างกันอย่างไร? ความหมาย, มะพร้าวกับมะแพร้วต่างกันอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

มะพร้าวกับมะแพร้วต่างกันอย่างไร?

มะพร้าวกับมะแพร้วต่างกันอย่างไร

คำตอบ

มะแพร้ว ทุกคนจะรู้จักมะพร้าว แต่เชื่อว่าส่วนใหญ่ไม่เคยรู้จัก ไม่เคยเห็น มะแพร้ว ลักษณะทั่วไปคล้ายมะพร้าว ต่างกันตรงที่มะแพร้วออกผลคล้าย ตาลโตนด ไม่มีแง้ หางหนู ผลค่อนข้างยาว ทุย ขั้วผลลีบ ผู้สนใจอยากรู้จักมะแพร้วไปดูได้ที่หลังกุฏิวัดแจ้ง อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา มะแพร้ว ซึ่งก็คือมะพร้าวนี่แหละ แต่ลูกดูแปลกๆ เขาเลยเรียกว่ามะแพร้ว มะพร้าว ชื่อวิทยาศาสตร์ Coconut วงศ์ Palmaceae ชื่ออื่น ชื่อถิ่น หมากอูนดุง จันทบุรี โพล กาญจนบุรี ย่อ ภาคใต้ โดง สุรินทร์ มะข่าว พร้าว มะแพร้ว หมากพร้าว ลักษณะทางพฤกษศาสตร์ มะพร้าวเป็นตระกูลเดียวกับหมาก ลำต้นกลม ฐานลำต้นกว้าง มีข้อปล้องตามลำต้น ใบเป็นใบประกอบเรียงขนานกันอยู่บนก้านใหญ่ ใบมะพร้าวมีสีเขียวลักษณะยาวเรียว มีก้านหรือทางมะพร้าวเป็นแกนกลาง นิยมนำมาทำไม้กวาด มะพร้าวออกดอกเป็นช่อ ดอกมีสีเหลืองอ่อน โดยดอกอ่อนจะมีกาบหุ้มช่อเหมือนปลีกล้วย เรียกช่อดอกอ่อนว่างวงมะพร้าวส่วนช่อดอกที่บานแล้วกาบหลุดออกเรียกว่า จั่นมะพร้าว มะพร้าวออกผลเป็นทะลาย คือมีหลาย ๆ ผลในช่อเดียวกัน ผลมะพร้าวเป็นทรงกลม ผลอ่อนมีเปลือกสีเขียวอ่อน ผลมะพร้าวจะประกอบด้วยเปลือกแข็งที่เป็นเส้นใยเรียกว่า กาบมะพร้าว และมีกะลามะพร้าวที่หุ้มเนื้อและน้ำมะพร้าวไว้ มะพร้าวอ่อนจะมีเนื้อบางสีขาว ผลมะพร้าวที่แก่แต่ไม่แก่จัด เรียกว่า มะพร้าวทึนทึก ซึ่งจะมีเปลือกสีเขียวอมน้ำตาล เนื้อในหนาแข็ง กะลามีสีน้ำตาลแก่ ส่วนมะพร้าวที่แก่จัดจะเรียกว่ามะพร้าวห้าว กะลาจะมีสีน้ำตาลออกดำ เนื้อในหนาแข็ง ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

มะพร้าวกับมะแพร้วต่างกันอย่างไร, มะพร้าวกับมะแพร้วต่างกันอย่างไร หมายถึง, มะพร้าวกับมะแพร้วต่างกันอย่างไร คือ, มะพร้าวกับมะแพร้วต่างกันอย่างไร ความหมาย, มะพร้าวกับมะแพร้วต่างกันอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu