ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สาเหตุของโรคอัมพาตอัมพฤกษ์มีอะไรบ้าง??, สาเหตุของโรคอัมพาตอัมพฤกษ์มีอะไรบ้าง?? หมายถึง, สาเหตุของโรคอัมพาตอัมพฤกษ์มีอะไรบ้าง?? คือ, สาเหตุของโรคอัมพาตอัมพฤกษ์มีอะไรบ้าง?? ความหมาย, สาเหตุของโรคอัมพาตอัมพฤกษ์มีอะไรบ้าง?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สาเหตุของโรคอัมพาตอัมพฤกษ์มีอะไรบ้าง??

สาเหตุของโรคอัมพาตอัมพฤกษ์มีอะไรบ้าง

คำตอบ

        สมองของเราประกอบด้วยเซลล์สมองเป็นจำนวนมาก สมองไม่สามารถสะสมอาหารและ oxygen เหมือนกล้ามเนื้อ สมองได้รับสารอาหาร และoxygen จากเลือดที่ไปเลี้ยง ดังนั้นหากสมองขาดเลือด เพียง 4 นาทีก็เพียงพอทำให้เซลล์สมองขาดสารอาหารและตายในที่สุด สาเหตุที่สำคัญมีอยู่ 2 ประการ 1 สมองขาดเลือด Ischemic stroke สามารถเกิดได้ 2 ชนิดคือ -สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากหลอดเลือดแดงแข็ง atherosclerosis มีคราบไขมัน plaque เกาะตามผนังหลอดเลือดและทำให้เกิดลิ่มเลือด อุดเส้นเลือดเรียก Thrombotic Stroke การเกิด thrombosis สามารถเกิดที่หลอดเลือดแดงใหญ่ อาการก็จะเป็นมาก และมักพบว่ามีหลอดเลือดหัวใจตีบร่วมด้วย แต่ถ้าเกิด thrombosisที่หลอดเลือดแดงเล็ก อาการไม่มาก อ่อนแรงไม่มากเรียก Lacunar infartion -อีกสาเหตุหนึ่งเกิดจากลิ่มเลือดโดยมากเกิดในหัวใจที่วาย หรือหัวใจที่เต้นผิดปกติลิ่มเลือดจะลอยไปติดที่เส้นเลือดในสมองเรียก Embolic Stroke         อาการที่เกิดขึ้นกับตำแหน่งที่ไปอุด และขนาด โดยมากมักจะเกิดอาการอ่อนแรง พูดไม่ชัด ชา บางครั้งอาการอัมพาตอาจเป็นเพียง5นาทีแล้วหายไป เรียก Transient ischemic attack TIA 2 เส้นเลือดสมองแตก Hemorrhagic strokeเมื่อเส้นเลือดสมองแตกทำให้เซลล์สมองตายสาเหตุสำคัญคือความดันโลหิตสูง รองลงมาได้แก่ Aneurysm ผนังหลอดเลือกโป่งพอง และ Ateriovenous malformation ผู้ป่วยเส้นเลือดสมองแตกมักเป็นสาเหตุการตายสูงกว่าสมองขาดเลือด   ข้อมูลจาก Siamhealth net

สาเหตุของโรคอัมพาตอัมพฤกษ์มีอะไรบ้าง?, สาเหตุของโรคอัมพาตอัมพฤกษ์มีอะไรบ้าง? หมายถึง, สาเหตุของโรคอัมพาตอัมพฤกษ์มีอะไรบ้าง? คือ, สาเหตุของโรคอัมพาตอัมพฤกษ์มีอะไรบ้าง? ความหมาย, สาเหตุของโรคอัมพาตอัมพฤกษ์มีอะไรบ้าง? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu