ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การจำหน่ายลำไยสดต้องผ่านการตรวจสอบจากกระทรวงเกษตรหรือไม่?, การจำหน่ายลำไยสดต้องผ่านการตรวจสอบจากกระทรวงเกษตรหรือไม่? หมายถึง, การจำหน่ายลำไยสดต้องผ่านการตรวจสอบจากกระทรวงเกษตรหรือไม่? คือ, การจำหน่ายลำไยสดต้องผ่านการตรวจสอบจากกระทรวงเกษตรหรือไม่? ความหมาย, การจำหน่ายลำไยสดต้องผ่านการตรวจสอบจากกระทรวงเกษตรหรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การจำหน่ายลำไยสดต้องผ่านการตรวจสอบจากกระทรวงเกษตรหรือไม่?

การจำหน่ายลำไยสดต้องผ่านการตรวจสอบจากกระทรวงเกษตรหรือไม่

คำตอบ

การจำหน่ายลำไยสด มีการจำหน่ายแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ 1 จำหน่ายกับพ่อค้าคนกลาง ส่วนนี้ทางภาครัฐไม่มีการตรวจสอบเรื่องคุณภาพและราคา พ่อค้าคนกลางสามารถเป็นผู้กำหนดหลักเกณฑ์ต่างๆ ได้ แต่มีการทำการคัดเกรดโดยผ่านการร่อนโดยเครื่องตะแกรงร่อนเช่นเดียวกับรัฐบาลรับซื่อ ผลเสีย คือ เกษตรกรจำหน่ายลำไยสดในราคาต่ำกว่าที่รัฐบาลกำหนดและจำหน่ายได้ราคาที่ไม่แน่นอน เกษตรกรอาจถูกเอาเปรียบจากพ่อค้าคนกลางได้ 2 จำหน่ายกับรัฐบาล ส่วนนี้รัฐบาลจะมีการตรวจสอบทางด้านเรื่องคุณภาพ รัฐบาลมีโครงการช่วยเหลือเกษตรกรในการแก้ไขปัญหาลำไยล้นตลาด จึงมีการคัดคุณภาพลำไยเพื่อทำการอบแห้งเก็บไว้จำหน่ายในปีต่อไป รัฐบาลมีการประกันราคาที่แน่นอนตามเกรดที่กำหนด มี 3 เกรดด้วยกัน AA รับซื่อในราคา ก ก 15 บาท เกรด A รับซื้อในราคา ก ก 10 บาท เกรด B รับซื่อในราคา ก ก 5 บาท โดยการใช้เครื่องร่อนที่ได้มาตรฐานที่มีการรับของ มช แต่ละจังหวัดจะแบ่งเป็นจุดรับซื้อเป็นย่อยๆ กระจายไปยังอำเภอและตำบลต่างๆ ในกรณีจำหน่ายโดยการส่งออกนอกประเทศส่วนนี้ มีการตรวจสอบอย่างเข้มงวดก่อนที่จะนำลำไยส่งจำหน่ายยังประเทศต่างๆ เพราะต้องการให้มีผลย้อนกลับที่ดี ผู้บริโภคพึงพอใจในผลผลิตและคุณภาพ ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

การจำหน่ายลำไยสดต้องผ่านการตรวจสอบจากกระทรวงเกษตรหรือไม่, การจำหน่ายลำไยสดต้องผ่านการตรวจสอบจากกระทรวงเกษตรหรือไม่ หมายถึง, การจำหน่ายลำไยสดต้องผ่านการตรวจสอบจากกระทรวงเกษตรหรือไม่ คือ, การจำหน่ายลำไยสดต้องผ่านการตรวจสอบจากกระทรวงเกษตรหรือไม่ ความหมาย, การจำหน่ายลำไยสดต้องผ่านการตรวจสอบจากกระทรวงเกษตรหรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu