ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ลิ้นจี่ปลูกในจ.สมุทรสาคร เอามาปลูกที่จ.พัทลุงได้หรือไม่?, ลิ้นจี่ปลูกในจ.สมุทรสาคร เอามาปลูกที่จ.พัทลุงได้หรือไม่? หมายถึง, ลิ้นจี่ปลูกในจ.สมุทรสาคร เอามาปลูกที่จ.พัทลุงได้หรือไม่? คือ, ลิ้นจี่ปลูกในจ.สมุทรสาคร เอามาปลูกที่จ.พัทลุงได้หรือไม่? ความหมาย, ลิ้นจี่ปลูกในจ.สมุทรสาคร เอามาปลูกที่จ.พัทลุงได้หรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ลิ้นจี่ปลูกในจ.สมุทรสาคร เอามาปลูกที่จ.พัทลุงได้หรือไม่?

nbsp และถ้าปลูกจะเกิดผลหรือไม่

คำตอบ

สามารถนำไปปลูกได้ แต่ต้องมีการดูแลรักษาอย่างดี จึงจะทำให้ลิ้นจี่ออกผลได้ แต่คุณภาพโดยทั่วไปจะไม่ดีเท่ากับลิ้นจี่ในภาคเหนือ ลิ้นจี่เป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญ ของภาคเหนือ เจริญเติบโตได้ดีในสภาพภูมิอากาศหนาว ชอบดินร่วนซุย ความเป็นกรดเป็นด่างระหว่าง 5 - 6 มีการระบายน้ำดี และควรมีระดับความสูงจากระดับน้ำทะเลมากกว่า 400 เมตร ต้องการอากาศหนาวในช่วงออกดอก คือ ต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส ไม่น้อยกว่า 250 ชั่วโมง หรือ ต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส ไม่น้อยกว่า 50 ชั่วโมง แต่มีบางพันธุ์ซึ่งเป็นลิ้นจี่ที่ปลูกในเขตภาคกลาง ได้แก่ พันธุ์ค่อม สามารถออกดอกติดผลได้ในสภาพอากาศ ภาคกลาง ปริมาณน้ำฝนที่เหมาะสมอยู่ระหว่าง 1 000 - 1 500 มิลลิเมตร ปี ความชื้นสัมพัทธ์ในระยะก่อน ออกดอก ควรต่ำกว่า 80 และในระยะติดผลอยู่ในช่วง 80 - 100 ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ลิ้นจี่ปลูกในจ.สมุทรสาคร เอามาปลูกที่จ.พัทลุงได้หรือไม่, ลิ้นจี่ปลูกในจ.สมุทรสาคร เอามาปลูกที่จ.พัทลุงได้หรือไม่ หมายถึง, ลิ้นจี่ปลูกในจ.สมุทรสาคร เอามาปลูกที่จ.พัทลุงได้หรือไม่ คือ, ลิ้นจี่ปลูกในจ.สมุทรสาคร เอามาปลูกที่จ.พัทลุงได้หรือไม่ ความหมาย, ลิ้นจี่ปลูกในจ.สมุทรสาคร เอามาปลูกที่จ.พัทลุงได้หรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu