ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาการของโรควัวบ้าในโค เป็นยังไง??, อาการของโรควัวบ้าในโค เป็นยังไง?? หมายถึง, อาการของโรควัวบ้าในโค เป็นยังไง?? คือ, อาการของโรควัวบ้าในโค เป็นยังไง?? ความหมาย, อาการของโรควัวบ้าในโค เป็นยังไง?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อาการของโรควัวบ้าในโค เป็นยังไง??

อาการของโรควัวบ้าในโค เป็นยังไง

คำตอบ

        เมื่อโคกินสารก่อโรควัวบ้าเข้าไป สารนี้ต้องใช้ระยะฟักตัวในโคนาน 2-8 ปี โคจึงจะแสดงอาการผิดปกติ ซึ่งส่วนมากมักจะแสดงอาการเมื่ออายุประมาณ 24 เดือนขึ้นไป อย่างไรก็ดีมีรายงานพบโรควัวบ้าในโคอายุน้อยที่สุดคือ 19 เดือน และมากที่สุด 15 ปี โคที่แสดงอาการแล้วในที่สุดจะตายทุกตัว อาการของโรควัวบ้าแบ่งเป็น 2 กลุ่มอาการดังนี้ ก กลุ่มแสดงอาการเฉพาะ ได้แก่ - พฤติกรรมผิดปกติ เช่น ก้าวร้าว เตะถีบ แยกตัวออกจากฝูง เป็นต้น - ไวต่อสิ่งกระตุ้น hypersensitivity โดยเฉพาะต่อแสง เสียง และสัมผัส - การเคลื่อนไหวผิดปกติ เช่น ขณะเดินขาทั้งสี่จะทำงานไม่ประสานกัน โดยเฉพาะขาหลัง ขาไม่มีแรง ล้มแล้วลุกไม่ได้ เป็นต้น ข กลุ่มแสดงอาการไม่เฉพาะ เช่น น้ำหนักลด น้ำนมลด ผอม และตายโดยไม่ทราบสาเหตุ เป็นต้น ข้อมูลจาก ศูนย์สารสนเทศ   กรมปศุสัตว์

อาการของโรควัวบ้าในโค เป็นยังไง?, อาการของโรควัวบ้าในโค เป็นยังไง? หมายถึง, อาการของโรควัวบ้าในโค เป็นยังไง? คือ, อาการของโรควัวบ้าในโค เป็นยังไง? ความหมาย, อาการของโรควัวบ้าในโค เป็นยังไง? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu