ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การป้องกันโรคสมองอักเสบจากเชื้ออะบีมา?, การป้องกันโรคสมองอักเสบจากเชื้ออะบีมา? หมายถึง, การป้องกันโรคสมองอักเสบจากเชื้ออะบีมา? คือ, การป้องกันโรคสมองอักเสบจากเชื้ออะบีมา? ความหมาย, การป้องกันโรคสมองอักเสบจากเชื้ออะบีมา? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การป้องกันโรคสมองอักเสบจากเชื้ออะบีมา?

มีวิธีป้องกันหรือคำแนะนำอะไรบ้างกับโรคสมองอักเสบจากเชื้ออะมีบา

คำตอบ

        เนื่องจากโรคนี้มีโอกาสเกิดขึ้นน้อยมาก   ประชาชนจึงไม่ควรตื่นตระหนก   ข้อแนะนำในการป้องกันการติดเชื้อนี้ มีดังนี้ ผู้ที่มีแผลตามผิวหนัง   ผู้ที่มีภูมิต้านทานต่ำ   เช่น   ติดเชื้อเอชไอวี   เป็นโรคตับ   โรคเบาหวาน     และผู้ที่ได้รับยากดภูมิต้านทานโรค   ควรเลี่ยงการลงว่ายน้ำในแหล่งน้ำตามธรรมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแหล่งน้ำที่น้ำขับไม่ไหลเวียนหรือน้ำขุ่นดูสกปรก   ผู้ที่ใช้คอนแทคเลนส์   ควรทำความสะอาดด้วยน้ำยาล้างเลนส์ตามวิธีที่จักษุแพทย์แนะนำ         บุคคลทั่วไป   หากว่ายน้ำหรือดำน้ำในแหล่งน้ำตามธรรมชาติ   ควรระมัดระวังไม่ให้สำลักน้ำเข้าโพรงจมูก ถ้าสำลักให้รีบสั่งน้ำออกแรงๆ   ในเทศกาลสงกรานต์ไม่ควรใช้น้ำจากแหล่งน้ำที่ไม่สะอาดสาดเล่นกัน ผู้ที่มีอาการป่วยน่าสงสัยหลังจากลงในแหล่งน้ำตามธรรมชาติ   ควรรีบไปพบแพทย์ทันที         สำหรับสระว่ายน้ำ   ควรรักษาความสะอาดตามมาตรฐานและคำแนะนำของกรมอนามัย   โดยมีการตรวจวัด และเติมสารประกอบคลอรีน   ให้มีปริมาณคลอรีนตกค้างอิสระ 1-2 มิลลิกรัมต่อลิตร ข้อมูลจาก สำนักงานโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

การป้องกันโรคสมองอักเสบจากเชื้ออะบีมา, การป้องกันโรคสมองอักเสบจากเชื้ออะบีมา หมายถึง, การป้องกันโรคสมองอักเสบจากเชื้ออะบีมา คือ, การป้องกันโรคสมองอักเสบจากเชื้ออะบีมา ความหมาย, การป้องกันโรคสมองอักเสบจากเชื้ออะบีมา คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu