ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ใครมีโอกาสเป็นความดันโลหิตสูง??, ใครมีโอกาสเป็นความดันโลหิตสูง?? หมายถึง, ใครมีโอกาสเป็นความดันโลหิตสูง?? คือ, ใครมีโอกาสเป็นความดันโลหิตสูง?? ความหมาย, ใครมีโอกาสเป็นความดันโลหิตสูง?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ใครมีโอกาสเป็นความดันโลหิตสูง??

ใครมีโอกาสเป็นความดันโลหิตสูง

คำตอบ

แม้ว่าความดันโลหิตสูงสามารถเป็นได้กับทุกคน แต่มีบางกลุ่มที่มีอัตราส่วนของความดันโลหิตสูงกว่ากลุ่มอื่น ปัจจัยเสี่ยงที่ควบคุมไม่ได้ได้แก่         ประวัติครอบครัว ถ้าปู่ บิดา มารดาเป็นความดันโลหิตสูง โอกาสที่บุตรจะมีความดันโลหิตสูงมีมาก ดังนั้นคุณผู้อ่านที่มีคุณพ่อ แม่เป็นความดันโลหิตสูง ควรมั่นตรวจวัดความดันอย่างสม่ำเสมอ อายุ และเพศ วัยก่อนหมดประจำเดือนผู้ชายจะเป็นความดันโลหิตสูงมากกว่าผู้หญิง เมื่อวัยหมดประจำเดือนผู้หญิงจะเป็นความดันโลหิตมากกว่าผู้ชาย ส่านในคนแก่พบความดันโลหิตสูงพอๆกัน โดยมากมักพบความดันในช่วงอายุ 35-50 ปี เชื้อชาติ พบความดันโลหิตสูงในผิวดำมากกว่าผิวขาว ปัจจัยเสี่ยงที่ควบคุมได้ได้แก่ น้ำหนัก คนอ้วนพบความดันโลหิตสูงมากกว่าคนผอม โดยเฉพาะคนที่มีดัชนีมวลกายมากกว่า 30 เมื่อลดน้ำหนักความดันจะลดลง เกลือ ทานเค็มมีแนวโน้มที่จะมีความดันโลหิตสูง การขาดการออกกำลังกาย ความเครียด ความดันโลหิตสูง การสูบบุหรี่ ไขมันในเลือดสูง เบาหวาน กลับหน้าเดิม ข้อมูลจาก Siamhealth net

ใครมีโอกาสเป็นความดันโลหิตสูง?, ใครมีโอกาสเป็นความดันโลหิตสูง? หมายถึง, ใครมีโอกาสเป็นความดันโลหิตสูง? คือ, ใครมีโอกาสเป็นความดันโลหิตสูง? ความหมาย, ใครมีโอกาสเป็นความดันโลหิตสูง? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu