ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำอย่างไรให้เห็ดออกดอกสม่ำเสมอ มีปัญหามากเพราะให้น้ำเห็ดเป็นอาทิตย์เห็ดก็ไม่ออก?, ทำอย่างไรให้เห็ดออกดอกสม่ำเสมอ มีปัญหามากเพราะให้น้ำเห็ดเป็นอาทิตย์เห็ดก็ไม่ออก? หมายถึง, ทำอย่างไรให้เห็ดออกดอกสม่ำเสมอ มีปัญหามากเพราะให้น้ำเห็ดเป็นอาทิตย์เห็ดก็ไม่ออก? คือ, ทำอย่างไรให้เห็ดออกดอกสม่ำเสมอ มีปัญหามากเพราะให้น้ำเห็ดเป็นอาทิตย์เห็ดก็ไม่ออก? ความหมาย, ทำอย่างไรให้เห็ดออกดอกสม่ำเสมอ มีปัญหามากเพราะให้น้ำเห็ดเป็นอาทิตย์เห็ดก็ไม่ออก? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำอย่างไรให้เห็ดออกดอกสม่ำเสมอ มีปัญหามากเพราะให้น้ำเห็ดเป็นอาทิตย์เห็ดก็ไม่ออก?

ดิฉันทำฟาร์มเห็ดโคนมาหลายหมื่นก้อน ช่วงแรกๆ เห็ดออกดอกมาก( ช่วงที่เอาเห็ดมาเป็นช่วงหน้าฝน) แต่พอเข้าหน้าร้อนเห็ดออกน้อยมาก ๆ  ดิฉันรบกวนช่วยแนะนำวิธี และช่วยบอกเคล็ดลับในการเลี้ยงดูและวิธีแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับตัวด้วงที่อยู่ในก้อนเห็ดให้ด้วยน่ะค่ะจะเป็นพระคุณมาก

คำตอบ

                  “ เห็ดโคนหรือเห็ดปลวก ”   นับเป็นเห็ดที่มีรสชาติอร่อยที่สุด     และมีราคาแพงที่สุดของไทย     หลายคนบอกว่าเห็ดโคนมีรสชาติอร่อยระดับโลก     และเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า     ปัจจุบันนี้เห็ดโคนยังไม่สามารถที่จะเพาะเลี้ยงในเชิงพาณิชย์ได้     จะต้องเก็บจากธรรมชาติ     และเก็บได้เพียงปีละ   1-2 รุ่น   ในช่วงที่อากาศร้อยอบอ้าวและมีฝนตกลงมาในช่วงฤดูฝน     ถึงแม้ในขณะนี้จะมีการส่งเสริมให้เกษตรกรเพาะเลี้ยงเห็ดโคนน้อยมากขึ้น     อย่างไรก็ตามเห็ดโคนน้อย     ยังมีรสชาติที่อร่อยสู้เห็ดโคนไม่ได้     เห็ดโคนพบได้ในหลายพื้นที่ของประเทศไทยตามป่าหรือสวนผลไม้     แต่ที่มีเชื่อเสียงมากที่สุดจะพบมากในป่าเบญจพรรณทางภาคตะวันตก   โดยเฉพาในเจตพื้นที่   จ กาญจนบุรี   ราคา   ซื้อ-ขาย   เฉลี่ยกิโลกรัมละ   300-500 บาท     ทำให้มีความพยายามที่จะศึกษาวิจัยการเพาะเห็ดโคนในเชิงพาณิชย์ให้ได้ ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อคุณลีลา กณิกนันท์ นักวิทยาศาตร์ 8ว สำนักวิจัยการจัดการป่าไม้และผลิตผลป่าไม้ กรมป่าไม้ โทร 02-5799286 02-5614292-3 ต่อ 453 475

ทำอย่างไรให้เห็ดออกดอกสม่ำเสมอ มีปัญหามากเพราะให้น้ำเห็ดเป็นอาทิตย์เห็ดก็ไม่ออก, ทำอย่างไรให้เห็ดออกดอกสม่ำเสมอ มีปัญหามากเพราะให้น้ำเห็ดเป็นอาทิตย์เห็ดก็ไม่ออก หมายถึง, ทำอย่างไรให้เห็ดออกดอกสม่ำเสมอ มีปัญหามากเพราะให้น้ำเห็ดเป็นอาทิตย์เห็ดก็ไม่ออก คือ, ทำอย่างไรให้เห็ดออกดอกสม่ำเสมอ มีปัญหามากเพราะให้น้ำเห็ดเป็นอาทิตย์เห็ดก็ไม่ออก ความหมาย, ทำอย่างไรให้เห็ดออกดอกสม่ำเสมอ มีปัญหามากเพราะให้น้ำเห็ดเป็นอาทิตย์เห็ดก็ไม่ออก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu