ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สาเหตุโรคพิษสุนัขบ้า?, สาเหตุโรคพิษสุนัขบ้า? หมายถึง, สาเหตุโรคพิษสุนัขบ้า? คือ, สาเหตุโรคพิษสุนัขบ้า? ความหมาย, สาเหตุโรคพิษสุนัขบ้า? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สาเหตุโรคพิษสุนัขบ้า?

อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้สัตว์เลี้ยงของเราเป็นโรคพิษสุนัขบ้า

คำตอบ

        เชื้อสาเหตุ   เกิดจากไวรัสเรบี่ส์ Rabies virus เชื้อนี้ตายง่ายถ้าถูกแสงแดด หรือแสงอุลต้าไวโอเลต จะตายใน 1 ชั่วโมง ถ้าต้มเดือด จะตายภายใน 5 -10 นาที ถ้าถูกน้ำยาฆ่าเชื้อ เช่น ไลโซล ฟอร์มาลีน แอลกอฮอล์ ทิงเจอร์ไอโอดีน และโพวีโดนไอโอดีน และสบู่หรือผงซักฟอก เชื้อจะตายภายในเวลารวดเร็ว การระบาดของโรคส่วนใหญ่อยู่ในประเทศด้อยพัฒนา หรือกำลังพัฒนา คาดว่ามีผู้เสียชีวิตปีละกว่า   30 000 คน ในประเทศไทยผู้เสียชีวิตมีแนวโน้มลดลงตามลำดับจาก 370 คนในปี พ ศ 2523 เป็น 30 คน ในปี พ ศ 2545 พบมากในภาคกลาง โรคพิษสุนัขบ้าในทวีปเอเชียมักมีสุนัขเป็นสัตว์นำโรคที่สำคัญ ปัจจุบันในทวีปยุโรปยังมีปัญหาในสัตว์ป่า เช่น สุนัขจิ้งจอก ซึ่งหลังจากมีการใช้วัคซีนชนิดกิน Oral rabies vaccine ทำให้อุบัติการของโรคลดลงไปมาก โดยเฉพาะสวิตเซอร์แลนด์   สามารถกำจัดโรคไปได้ใน ปี ค ศ 1986 แต่ยังมีรายงานโรคนี้ในค้างคาวในเดนมาร์ค เนเธอร์แลนด์ และเยอรมันตะวันตก ส่วนในสหรัฐอเมริกา และแคนาดา ยังมีปัญหาโรคนี้ในสัตว์ป่า เช่น สกั้งค์ แรคคูน และค้างคาว ข้อมูลจาก สำนักงานโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

สาเหตุโรคพิษสุนัขบ้า, สาเหตุโรคพิษสุนัขบ้า หมายถึง, สาเหตุโรคพิษสุนัขบ้า คือ, สาเหตุโรคพิษสุนัขบ้า ความหมาย, สาเหตุโรคพิษสุนัขบ้า คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu