ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ลูกพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง อยากรู้ว่าต้องพาไปหาหมอหรือไม่?, ลูกพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง อยากรู้ว่าต้องพาไปหาหมอหรือไม่? หมายถึง, ลูกพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง อยากรู้ว่าต้องพาไปหาหมอหรือไม่? คือ, ลูกพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง อยากรู้ว่าต้องพาไปหาหมอหรือไม่? ความหมาย, ลูกพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง อยากรู้ว่าต้องพาไปหาหมอหรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ลูกพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง อยากรู้ว่าต้องพาไปหาหมอหรือไม่?

ลูกชายคนที่ 2 อายุครบ 4 ขวบ แล้วเข้าอนุบาล 1 แต่ยังพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง ครูแนะนำให้ไปรพ ยุวประสาท แต่เท่าที่สังเกตุเขาก็จะพยายามพูดอยู่ตลอดเวลา แต่พูดไม่ชัด ถ้าต้องการพูดประโยคยาว ๆ จะไม่เป็นภาษาเลย เขาจะเป็นคนอยู่ไม่นิ่งซนตลอดเวลา แต่พี่ชายเขาก็ซนเหมือนกันอายุ 6 ขวบ เป็นวัยเขาหรือเขาผิดปกติ อยากรู้ว่าต้องพาไปหาหมอหรือไม่ แล้วจะสังเกตอย่างไรดีคะว่าเขาปกติหรือผิดปกติ จาก tanuntree hotmail com

คำตอบ

ช่วงวัย 1-4 ปีจะพบปัญหาเด็กพูดไม่ชัด บางทีฟังไม่รู้เรื่อง ทั้ง ๆ ที่เด็กพยายามสื่อความหมายให้ผู้ใหญ่เข้าใจ บางทีติดตัว อ อ่าง หรือ ตัว ต เต่า สาเหตุ 1 เป็นช่วงพัฒนาตามวัยปกติในเด็กวัย 1- 4 ปี 2 ระบบการได้ยินมีปัญหา 3 มีความบกพร่องของอวัยวะที่ช่องปาก ลิ้น คางทำให้การควบคุมการออกเสียงได้ไม่ดี 4 มีความบกพร่องในการทำงานของระบบประสาท การช่วยเหลือ 1 ฝึกพูดเฉพาะคำที่เด็กมีปัญหา โดยฝึกพูดคำนั้นซ้ำๆและชัดเจน โดยลดตัวลงไปอยู่ในระดับเดียวกับเด็ก การสบตากัน พูดคำนั้นซ้ำๆและชัดเจน 2 พบกุมารแพทย์ เพื่อหาความผิดปกติในกรณีมีอายุมากกว่า 4 ปี 3 ฝึกพูดกับนักอรรถบำบัด ในกรณีที่มีความบกพร่องชัดเจน คุณแม่ควรหาสาเหตุและแก้ไขตามสาเหตุ ข้อมูลสนับสนุนจาก ตราหมี บริษัท เนสท์เล่ ไทย จำกัด

ลูกพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง อยากรู้ว่าต้องพาไปหาหมอหรือไม่, ลูกพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง อยากรู้ว่าต้องพาไปหาหมอหรือไม่ หมายถึง, ลูกพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง อยากรู้ว่าต้องพาไปหาหมอหรือไม่ คือ, ลูกพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง อยากรู้ว่าต้องพาไปหาหมอหรือไม่ ความหมาย, ลูกพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง อยากรู้ว่าต้องพาไปหาหมอหรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu