ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ผงปีโป้มีประโยชน์หรือเปล่าครับ?, ผงปีโป้มีประโยชน์หรือเปล่าครับ? หมายถึง, ผงปีโป้มีประโยชน์หรือเปล่าครับ? คือ, ผงปีโป้มีประโยชน์หรือเปล่าครับ? ความหมาย, ผงปีโป้มีประโยชน์หรือเปล่าครับ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ผงปีโป้มีประโยชน์หรือเปล่าครับ?

ลูกผม 2 ขวบ 7 เดือนแล้วครับ เขามีปัญหาเรื่องระบบขับถ่ายครับ อุจาระของเขาแข็งมาก ถ่ายยากมากเลยครับ มีเลือดปนมาด้วยแต่เป็นเลือดที่มาจากรอยฉีกขาดครับ เคยลองเปลี่ยนนมหลายยี่ห้อก็ยังไม่หาย ปัจจุบันยังแข็งอยู่ แต่ยังถ่ายเองได้เมื่อก่อน ต้องแคะเพราะว่าแข็งเหมือนหินเลยครับ ส่วนผลไม้ก็ให้กินเป็นปกตินะครับ มีบ้างบางวันที่ไม่ได้กินผลไม้ แล้วเคยมีหมอคนนึงไม่ขอเอ่ยครับ เขาแนะนำให้กินผงปีโป้ ไม่ทราบว่าผงปีโป้มีประโยชน์หรือเปล่าครับ แล้วผมจะแก้ปัญหานี้ได้ยังไงครับ ช่วยตอบด้วยครับ ขอบคุณ จาก พ่อรักลูก จาก huto mthai com

คำตอบ

ไม่แน่ใจว่าผงปีโป้ คือ อะไรค่ะ ถ้าลูกเกิดท้องผูก วิธีการแก้ไขด้วยตนเองในระยะแรก ๆ คือ         1 ให้น้ำผลไม้ เช่น น้ำลูกพรุน ก็อาจจะช่วยระบายท้องได้ แต่น้ำลูกพรุนจะมีรสเปรี้ยว ทำให้กินยาก ต้องเติมน้ำสุกลงไปมากๆ เพื่อเจือจางค่ะ         2 พยายามให้ลูกกินอาหารที่มีกากใยมากขึ้น เช่น ผัก ผลไม้         3 ให้ลูกดื่มน้ำมากๆ         4 ฝึกลูกถ่ายอุจจาระให้เป็นเวลา สำหรับเด็กโตประมาณ 2-3 ขวบ ควรฝึกให้นั่งถ่ายอุจจาระหลังอาหารทุกมื้อ ครั้งละอย่างน้อย 10-15 นาที และถ้าทำได้สำเร็จต้องให้คำชมเชย         5 ถ้าจำเป็นจึงค่อยใช้ยาระบายภายใต้การดูแลของกุมารแพทย์ค่ะ ข้อมูลสนับสนุนจาก ตราหมี บริษัท เนสท์เล่ ไทย จำกัด --END--

ผงปีโป้มีประโยชน์หรือเปล่าครับ, ผงปีโป้มีประโยชน์หรือเปล่าครับ หมายถึง, ผงปีโป้มีประโยชน์หรือเปล่าครับ คือ, ผงปีโป้มีประโยชน์หรือเปล่าครับ ความหมาย, ผงปีโป้มีประโยชน์หรือเปล่าครับ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu