ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

คำว่า "คำสมาส" ภาษาอังกฤษใช้คำไหน?, คำว่า "คำสมาส" ภาษาอังกฤษใช้คำไหน? หมายถึง, คำว่า "คำสมาส" ภาษาอังกฤษใช้คำไหน? คือ, คำว่า "คำสมาส" ภาษาอังกฤษใช้คำไหน? ความหมาย, คำว่า "คำสมาส" ภาษาอังกฤษใช้คำไหน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

คำว่า "คำสมาส" ภาษาอังกฤษใช้คำไหน?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp คำว่า quot คำสมาส quot ภาษาอังกฤษใช้คำไหน เพราะเปิดพจนานุกรมแล้ว มีหลายคำมาก เช่น a compound word combination of word combining of word an abridgement nbsp

คำตอบ

                    คำภาษาอังกฤษที่ยกมาทั้งหมดไม่ใช่ technical term ของ quot คำสมาส quot แต่เป็นคำที่บอกถึงวิธีการเข้าสมาส คือ การรวมคำ ๒ คำเข้าด้วยกันและลดเสียงสระของคำที่เนื่องกันลงกึ่งหนึ่ง ในการสอนไวยากรณ์ภาษาบาลีเป็นภาษาอังกฤษ เรียกคำที่ประกอบขึ้นจากการนำ ๒ คำมาต่อกันว่า quot compound word quot ซึ่งมีหลายแบบ และเรียกคำที่เกิดจากวิธีที่มีการลดรูปสระของคำแรกว่า Dependent Determinate Compounds ผู้ตอบ ดร ชลธิชา สุดมุข     quot ข้อมูลสนับสนุนจาก ราชบัณฑิตยสถาน quot  

คำว่า "คำสมาส" ภาษาอังกฤษใช้คำไหน, คำว่า "คำสมาส" ภาษาอังกฤษใช้คำไหน หมายถึง, คำว่า "คำสมาส" ภาษาอังกฤษใช้คำไหน คือ, คำว่า "คำสมาส" ภาษาอังกฤษใช้คำไหน ความหมาย, คำว่า "คำสมาส" ภาษาอังกฤษใช้คำไหน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu