ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เครื่องวัดแรงดันน้ำใครพอที่จะบอกได้บ้างว่ามีการใช้งานแบบใดถ้ามีรูปด้วยยิ่งดี chock.pa@hotmil.com -ขอคุณมากครับ?, เครื่องวัดแรงดันน้ำใครพอที่จะบอกได้บ้างว่ามีการใช้งานแบบใดถ้ามีรูปด้วยยิ่งดี chock.pa@hotmil.com -ขอคุณมากครับ? หมายถึง, เครื่องวัดแรงดันน้ำใครพอที่จะบอกได้บ้างว่ามีการใช้งานแบบใดถ้ามีรูปด้วยยิ่งดี chock.pa@hotmil.com -ขอคุณมากครับ? คือ, เครื่องวัดแรงดันน้ำใครพอที่จะบอกได้บ้างว่ามีการใช้งานแบบใดถ้ามีรูปด้วยยิ่งดี chock.pa@hotmil.com -ขอคุณมากครับ? ความหมาย, เครื่องวัดแรงดันน้ำใครพอที่จะบอกได้บ้างว่ามีการใช้งานแบบใดถ้ามีรูปด้วยยิ่งดี chock.pa@hotmil.com -ขอคุณมากครับ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เครื่องวัดแรงดันน้ำใครพอที่จะบอกได้บ้างว่ามีการใช้งานแบบใดถ้ามีรูปด้วยยิ่งดี chock.pa@hotmil.com -ขอคุณมากครับ?

นำมาใช้ในการปั๊มน้ำ

คำตอบ

ขณะนี้การประปานครหลวงได้เดินหน้าโครงการบริหารจัดการน้ำเพื่อลดการสูญเสียของน้ำ มูลค่า 1 800 ล้านบาท ด้วยการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ IT มาใช้งาน เนื่องจากพื้นที่ให้บริการครอบคลุมกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ มีความยาวของท่อประปา 25 000 กิโลเมตร ผ่านการใช้งานมานาน ทำให้แต่ละปีสูญเสียน้ำเพราะท่อรั่ว น้ำไหลอ่อน ดังนั้น   เพื่อเป็นการแก้ปัญหาดังกล่าว กปน ได้ทยอยติดตั้งเครื่องวัดปริมาณและแรงดันน้ำ 2 ลักษณะ คือ   1 เครื่องวัดแรงดันน้ำเคลื่อนที่ MPS ติดตั้งที่ประปาหัวแดงริมถนน ด้วยการเชื่อมต่ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เข้าแบตเตอรี่ เพื่อให้มีพลังงานจนทำให้อุปกรณ์ตรวจหาค่าแรงดันน้ำและแสดงเป็นตัวเลขในแต่ละช่วงเวลา จากนั้นจึงส่งข้อมูลผ่านโทรศัพท์มือถือไปยังห้องควบคุมของสำนักงานประปาแต่ละสาขา   2 ตู้วัดปริมาณและแรงดันน้ำ RTU มีลักษณะเป็นตู้สีเทาสี่เหลี่ยมขนาด 60x40 ซม ตั้งอยู่บนเสาเหล็กหรือฐานซีเมนต์ที่มั่นคงแข็งแรง ภายในตู้ติดตั้งเครื่องวัดปริมาณการไหลและแรงดันน้ำ โดยจะบันทึกการส่งจ่ายน้ำผ่านท่อจ่ายน้ำและท่อประธานตามค่าที่ตั้งไว้ เช่น ทุกๆ 1 หรือ 5 หรือ 10 นาที และส่งข้อมูลต่อของจ่ายน้ำให้กับสำนักงานประปาสาขา ส่วนข้อมูลที่ได้จากท่อประธานจะส่งต่อให้กับศูนย์ควบคุมระบบส่งและสูบจ่ายน้ำ     อุปกรณ์ทั้ง 2 รูปแบบ จะทำให้ กปน ทราบปริมาณการไหลของน้ำ รวมทั้งความแรงของน้ำที่เป็นข้อมูลปัจจุบัน และยังทำให้ทราบข้อมูลอื่นๆ ที่จะเป็นประโยชน์อีก เช่น พฤติกรรมการใช้น้ำของประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อจะได้ผลิตและส่งน้ำให้ทันต่อความต้องการ รวมทั้งทราบจุดที่ท่อประปาแตกหรือท่อรั่วทันที ทำให้ ง่ายต่อการจัดทีมงานเข้าไปซ่อมแซม เป็นผลดีต่อการลดปริมาณน้ำสูญเสียและยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนอีกด้วย

เครื่องวัดแรงดันน้ำใครพอที่จะบอกได้บ้างว่ามีการใช้งานแบบใดถ้ามีรูปด้วยยิ่งดี chock.pa@hotmil.com -ขอคุณมากครับ, เครื่องวัดแรงดันน้ำใครพอที่จะบอกได้บ้างว่ามีการใช้งานแบบใดถ้ามีรูปด้วยยิ่งดี chock.pa@hotmil.com -ขอคุณมากครับ หมายถึง, เครื่องวัดแรงดันน้ำใครพอที่จะบอกได้บ้างว่ามีการใช้งานแบบใดถ้ามีรูปด้วยยิ่งดี chock.pa@hotmil.com -ขอคุณมากครับ คือ, เครื่องวัดแรงดันน้ำใครพอที่จะบอกได้บ้างว่ามีการใช้งานแบบใดถ้ามีรูปด้วยยิ่งดี chock.pa@hotmil.com -ขอคุณมากครับ ความหมาย, เครื่องวัดแรงดันน้ำใครพอที่จะบอกได้บ้างว่ามีการใช้งานแบบใดถ้ามีรูปด้วยยิ่งดี chock.pa@hotmil.com -ขอคุณมากครับ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu