ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สำนักข่าวไทยและเทศ?, สำนักข่าวไทยและเทศ? หมายถึง, สำนักข่าวไทยและเทศ? คือ, สำนักข่าวไทยและเทศ? ความหมาย, สำนักข่าวไทยและเทศ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สำนักข่าวไทยและเทศ?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp กระผมอยากทราบความแตกต่างและลักษณะงานที่ปฏิบัติระหว่างสำนักข่าวไทยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ เอพี วิสนิวส์และยูพีไอ ปรีชา nbsp บำรุงกาญจน์ เชียงใหม่

คำตอบ

        สำนักข่าวไทยเป็นหน่วยงานหนึ่งของ   อ ส ม ท ทำหน้าที่ผลิตและเสนอข่าวให้แก่หน่วยงานที่บอกรับเป็นสมาชิก   ด้วยความพร้อมทางด้านบุคลากรและเทคโนโลยี   และความน่าเชื่อถือของข่าว สำนักข่าวไทยจึงมี   |ลูกค้า|   มากมาย   ตั้งแต่หนังสือพิมพ์เกือบทุกฉบับที่ออกวางจำหน่ายในท้องตลาด สถานีวิทยุเกือบทุกสถานีที่ออกอากาศในประเทศไทย ไปจนถึงสถานทูต ธนาคาร   และหน่วยงานต่าง ๆ         ข่าวที่เราได้อ่านจากหนังสือพิมพ์   ได้ฟังจากวิทยุ ส่วนหนึ่งเป็นข่าวของสำนักข่าวไทยที่สื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ นำมาเผยแพร่ต่อโดยไม่ต้องออกไปหาข่าวเองให้เหนื่อยแรง และ แน่นอนว่าเมื่อสำนักข่าวไทยเป็นหน่วยงานของรัฐ   การพิจารณาคัดเลือกข่าวจึงเป็นไปตามนโยบายที่รัฐกำหนดมา         สำหรับสำนักข่าวต่างประเทศนั้น   ถือเป็นสำนักข่าวโลก World News Agency ที่ขายข่าวให้แก่สมาชิกทั่วโลก   ข่าวจากสำนักข่าวโลกจัดได้ว่าเป็นข่าวระหว่างประเทศ ซึ่งล้วนแต่มีประสิทธิภาพ   ไม่ว่าจะเป็นข่าวสงคราม   ข่าวการเมือง   ข่าวเศรษฐกิจ   ข่าวความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์   หรือข่าวด้านวัฒนธรรม   ข่าวต่าง ๆเหล่านี้ได้มาจากผู้สื่อข่าวหรือสำนักงานสาขาที่สำนักข่าวนั้น ๆ   มีอยู่ครอบคลุมไปทั่วโลก         สำนักข่าวต่างประเทศดำเนินการโดยเอกชน   ยกเว้นสำนักข่าวในประเทศสังคมนิยม   เช่น   สำนักข่าวทัสส์ของโซเวียต การเสนอข่าวแม้จะได้ชื่อว่าเป็นข่าวระหว่างประเทศ แต่บางครั้งสำนักข่าวเหล่านี้ก็ทำเสมือนเป็นตัวแทนให้แก่ประเทศของตน   เช่น   ถ้าสำนักข่าวอื่นเสนอข่าวที่เป็นผลเสียแก่ประเทศที่สำนักข่าวนั้นถือกำเนิดขึ้นมา สำนักข่าวโลกนั้นก็จะออกข่าวแก้แทน รายชื่อสำนักข่าวโลกที่ยกมา ถือกำเนิดในประเทศต่าง ๆ ดังนี้ รอยเตอร์ - อังกฤษ เอพี   และยูพีไอ - สหรัฐอเมริกา วิสนิวส์ - อังกฤษ ไม่ใช่สำนักข่าว แต่เป็นกิจการข่าวทางโทรทัศน์ที่ส่งข่าวไปยังสถานีต่าง ๆ ทั่วโลก “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”  

สำนักข่าวไทยและเทศ, สำนักข่าวไทยและเทศ หมายถึง, สำนักข่าวไทยและเทศ คือ, สำนักข่าวไทยและเทศ ความหมาย, สำนักข่าวไทยและเทศ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu