ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

มัน หรือ มันส์ เกม หรือ เกมส์?, มัน หรือ มันส์ เกม หรือ เกมส์? หมายถึง, มัน หรือ มันส์ เกม หรือ เกมส์? คือ, มัน หรือ มันส์ เกม หรือ เกมส์? ความหมาย, มัน หรือ มันส์ เกม หรือ เกมส์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

มัน หรือ มันส์ เกม หรือ เกมส์?

nbsp มัน หรือ มันส์ เกม หรือ เกมส์ nbsp สงสัยว่าเขียนอย่างไรกันแน่

คำตอบ

                  มัน มีความหมายหนึ่งว่า เพลิน ถูกอกถูกใจ ออกรสออกชาติ เช่น เกาเสียมัน คำว่า มันส์ ที่เขียนกันนั้น ไม่ใช่ภาษาที่ถูกต้องเป็นทางการ แต่เป็นภาษาที่ถูกใจเฉพาะกลุ่ม ส่วน เกม มีความหมายว่า การแข่งขันที่มีกติกากำหนด เช่น เกมกีฬา การเล่นเพื่อความสนุก เช่น เกมคอมพิวเตอร์ คำว่า เกม เป็นการรับคำต่างประเทศมาใช้นานแล้วจนถือเป็นคำไทย จึงมีเก็บไว้ในพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน และให้ใช้ตามนั้น แต่กรณีที่เป็นการทับศํพท์ทั้งคำ เช่น เอเชียนเกมส์ ถือเป็นชื่อเฉพาะ เป็นการถอดรูปศัพท์อังกฤษเป็นไทยทั้งศัพท์ ให้ถอดเรียงตัวตามหลักเกณฑ์การทับศัพท์ ถ้าในภาษาอังกฤษมี s ภาษาไทยก็มี ส์ ได้ ผู้ตอบ นัยนา วราอัศวปติ     quot ข้อมูลสนับสนุนจาก ราชบัณฑิตยสถาน quot  

มัน หรือ มันส์ เกม หรือ เกมส์, มัน หรือ มันส์ เกม หรือ เกมส์ หมายถึง, มัน หรือ มันส์ เกม หรือ เกมส์ คือ, มัน หรือ มันส์ เกม หรือ เกมส์ ความหมาย, มัน หรือ มันส์ เกม หรือ เกมส์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu