ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมต้องใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์?, ทำไมต้องใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์? หมายถึง, ทำไมต้องใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์? คือ, ทำไมต้องใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์? ความหมาย, ทำไมต้องใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมต้องใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์?

ทำไมต้องใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์

คำตอบ

                  เพราะการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ จะทำให้เกิดผลดีต่อเกษตรกรในประเทศ ผู้ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์เอง และเศรษฐกิจของประเทศชาติ ดังต่อไปนี้ ผลดีต่อเกษตรกรในประเทศ - การใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ช่วยสร้างงานในชนบทด้วยการสร้างตลาดพลังงานไว้รองรับผลผลิตทางการเกษตรที่ราคาตกต่ำ   หรือเหลือใช้จากการบริโภค - เกษตรกรไทยมีรายได้สูงขึ้น ย่อมมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น ผลดีต่อผู้ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ - ผู้บริโภคมีทางเลือกในการใช้น้ำมันที่ถูกกว่าในช่วงวิกฤตน้ำมันแพง และช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะน้ำมันแก๊สโซฮอล์     มีราคาถูกกว่าน้ำมันเบนซิน - ทำให้เครื่องยนต์เกิดการเผาไหม้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เนื่องจากน้ำมันแก๊สโซฮอล์มีส่วนผสมของ เอทานอล     ซึ่งมีโมเลกุลของออกซิเจนในเนื้อน้ำมันมาก - สามารถใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการปรับแต่งเครื่องยนต์ - ช่วยลดปริมาณมลพิษจากท่อไอเสียและมลพิษทางอากาศ เพราะแก๊สโซฮอล์ลดปริมาณก๊าซคาร์บอนมอนนอกไซด์ได้ถึง 30   เพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นของผู้บริโภค ผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศ - ช่วยลดการนำเข้าน้ำมันเชื้อเพลิงจากต่างประเทศ ลดการขาดดุลการค้า - ช่วยประหยัดเงินตราต่างประเทศในการนำเข้าสาร MTBE ซึ่งเป็นสารเติมแต่งเพิ่มค่าออกเทนในน้ำมันเบนซิน ถึงปีละประมาณ   3 000 ล้านบาท - เป็นการใช้ประโยชน์จากพืชผลทางการเกษตรในประเทศให้เกิดประโยชน์สูงสุด และยกระดับราคาพืชผลทางการเกษตร     สร้างรายได้ให้กับเกษตรกรของไทย - ช่วยลดงบประมาณในการแทรงแซงราคาสินค้าเกษตร เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร - ทำให้เกิดการลงทุนหลากหลายทั้งด้านเกษตรและอุตสาหกรรม - ช่วยลดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับสุขภาพของประชาชนในประเทศ เพราะการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ช่วยลดมลพิษทางอากาศ โดยลดไฮโดรคาร์บอน     คาร์บอนมอนนอกไซด์ และคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งคาร์บอนไดออกไซด์ เป็นปัจจัยหลักที่ก่อให้เกิดสภาวะเรือนกระจกในชั้นบรรยากาศ     Green House Effect - พลังงานที่เกิดจากน้ำมันแก๊สโซฮอล์เป็นพลังงานหมุนเวียน คือเป็นพลังงานที่ใช้แล้วสามารถนำพืชผลเกษตรในประเทศมาผลิตขึ้นใหม่ได้   ในระยะเวลาไม่นาน จึงเป็นการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน ข้อมูลจาก www doeb go th

ทำไมต้องใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์, ทำไมต้องใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ หมายถึง, ทำไมต้องใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ คือ, ทำไมต้องใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ ความหมาย, ทำไมต้องใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu