ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

โรคซึมเศร้าเค้าแบ่งชนิดกันไหม??, โรคซึมเศร้าเค้าแบ่งชนิดกันไหม?? หมายถึง, โรคซึมเศร้าเค้าแบ่งชนิดกันไหม?? คือ, โรคซึมเศร้าเค้าแบ่งชนิดกันไหม?? ความหมาย, โรคซึมเศร้าเค้าแบ่งชนิดกันไหม?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

โรคซึมเศร้าเค้าแบ่งชนิดกันไหม??

อยากรู้ว่าโรคซึมเศร้ามีกี่ชนิด อะไรบ้าง

คำตอบ

แบ่งโรคซึมเศร้าได้ดังนี้ 1 Major depression ผู้ป่วยจะมีอาการ ซึ่งจะรบกวนการทำงาน การรับประทานอาหาร การนอน การเรียน การทำงาน และอารมสุนทรีย์ อาการดังกล่าวจะเกิดเป็นครั้งๆแล้วหายไปแต่สามารถเกิดได้บ่อยๆ 2 dysthymia เป็นภาวะที่รุนแรงและเป็นเรื้อรังซึ่งจะทำให้คนสูญเสียความสามารถในการทำงานและความรู้สึกที่ดี 3 bipolar disorder หรือที่เรียกว่า manic-depressive illness ผู้ป่วยจะมีการเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์ซึ่งบางคนอาจจะเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ส่วนมากจะค่อยเป็นค่อยไป เวลาซึมเศร้าจะมีอาการมากบ้างน้อยบ้าง แต่เมื่อเปลี่ยนเป็นช่วงอารมณ์ mania ผู้ป่วยจะพูดมาก   กระฉับกระเฉงมากเกินกว่าเหตุ มีพลังงานเหลือเฟือ ในช่วง mania จะมีผลกระทบต่อความคิด การตัดสินใจและพฤติกรรมผู้ป่วยอาจจะหลงผิด หากไม่รักษาภาวะนี้อาจจะกลายเป็นโรคจิต ข้อมูลจาก Siamhealth net

โรคซึมเศร้าเค้าแบ่งชนิดกันไหม?, โรคซึมเศร้าเค้าแบ่งชนิดกันไหม? หมายถึง, โรคซึมเศร้าเค้าแบ่งชนิดกันไหม? คือ, โรคซึมเศร้าเค้าแบ่งชนิดกันไหม? ความหมาย, โรคซึมเศร้าเค้าแบ่งชนิดกันไหม? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu