ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ตู้อบพลังแสงอาทิตย์?, ตู้อบพลังแสงอาทิตย์? หมายถึง, ตู้อบพลังแสงอาทิตย์? คือ, ตู้อบพลังแสงอาทิตย์? ความหมาย, ตู้อบพลังแสงอาทิตย์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ตู้อบพลังแสงอาทิตย์?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ตู้อบพลังแสงอาทิตย์เป็นเช่นไร และมีอุปกรณ์อะไรบ้าง อยากได้ข้อมูลและรายละเอียดพร้อมแบบแปลนของตู้อบแห้งแสงอาทิตย์ ไม่ทราบว่าจะขอได้จากที่ไหน มีจำหน่ายที่ใดบ้าง

คำตอบ

                  ตู้อบพลังงานแสงอาทิตย์คืออุปกรณ์ที่ใช้อบแห้งด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ หลักการคือแสงอาทิตย์ส่องผ่านเข้าไปในตู้ ซึ่งประกอบจากกระจกหรือโปลีคาร์บอเนต เมื่อแสงแดดผ่านเข้าตู้จะทำให้อุณหภูมิภายในสูงขึ้น เกิดการถ่ายเทความร้อนไปยังวัตถุดิบที่ต้องการอบแห้ง อาจเป็นผลไม้ อาหารต่างๆ น้ำที่ระเหยจากวัตถุดิบจะลอยตัวและไหลออก อากาศเย็นจะไหลเข้ามาแทนที่ เกิดการหมุนเวียนภายในตู้อบโดยปรกติจะมีอุณหภูมิ 60 - 70 องศาเซลเซียส                   หากทำระบบใหญ่อาจเรียกว่าโรงอบ และปรกติวัสดุที่ใช้ทำประกอบด้วยกระจกหรือโปลีคาร์บอเนต อลูมิเนียม พื้นในตู้อบอาจทาสีดำเพื่อให้ดูดกลืนแสงแดดได้มากขึ้น ตู้อบพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาดเล็กแบบใช้ในครัวเรือน สามารถหาซื้อได้ที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร 0 2436 1631 หรือเว็บไซด์ www egat co th rdo energy   สำนักงานวิจัยและพัฒนาระบบ การไฟฟ้าฝ่ายผลิต และสามารถติดต่อขอรับเอกสารและสอบถามข้อมูล พร้อมแบบแปลนของตู้อบแห้งแสงอาทิตย์ หากต้องการโรงอบขนาดใหญ่ สามารถหาข้อมูลได้จากเว็บไซต์ www dede go th กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน และสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมมากกว่าในเว็บไซต์ได้ที่ สำนักพัฒนาพลังงานแสงอาทิตย์ อาคาร 7 ชั้น 5 โทรศัพท์ 0 2223 0021-9 ต่อ 1481 ติดต่อคุณชุมนุม ปุญวัฒโท กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ข้อมูลจาก เว็บไซต์กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน

ตู้อบพลังแสงอาทิตย์, ตู้อบพลังแสงอาทิตย์ หมายถึง, ตู้อบพลังแสงอาทิตย์ คือ, ตู้อบพลังแสงอาทิตย์ ความหมาย, ตู้อบพลังแสงอาทิตย์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu