ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ลักยิ้มของลูกกอล์ฟ?, ลักยิ้มของลูกกอล์ฟ? หมายถึง, ลักยิ้มของลูกกอล์ฟ? คือ, ลักยิ้มของลูกกอล์ฟ? ความหมาย, ลักยิ้มของลูกกอล์ฟ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ลักยิ้มของลูกกอล์ฟ?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ทำไมผิวลูกกอล์ฟจึงต้องมีรอยบุ๋มด้วย ผมคิดเอาเองว่ารอยบุ๋มที่ลูกกอล์ฟจะทำให้เกิดแรงเสียดกับอากาศ และทำให้ไปไม่ได้ไกลเท่าไหร่ ช่วยค้นข้อมูลให้ด้วยครับ ไพโรจน์ ผิวแก้ว เชียงใหม่

คำตอบ

                  รอยบุ๋มบนลูกกอล์ฟไม่ได้ทำให้ลูกกอล์ฟไปได้ไม่ไกล ตรงกันข้ามรอยบุ๋มนี่แหละที่ทำให้ลูกกอล์ฟลอยไปได้ลิ่ว ๆ                   ความเป็นมาของรอยบุ๋มบนลูกกอล์ฟซึ่งเรียกกันว่า   |ลักยิ้ม|   นั้นเกิดขึ้นเพราะนักกอล์ฟท่านหนึ่ง ข่าวไม่ได้แจ้งนาม สังเกตเห็นว่าลูกบอลเก่า ๆ ที่มีแผลที่ผิวจะลอยไปในอากาศได้ไกลกว่าลูกบอลใหม่ที่ผิวยังเกลี้ยงเกลา นักกอล์ฟจึงลองขุดรอยบุ๋มที่ลูกกอล์ฟของตน และพบว่าลูกกอล์ฟที่มีลักยิ้มจะไปได้ไกลกว่าลูกกอล์ฟผิวเรียบถึง ๓ เท่า ในไม่ช้า ผู้ผลิตก็เริ่มใส่ลักยิ้มบนผิวลูกกอล์ฟ                   เหตุผลอธิบายเรื่องนี้มีอยู่ว่า ลักยิ้มที่ลูกบอลจะกันกระแสลมไม่ให้ก่อตัวขึ้นข้างหลัง   ลมก็จะผ่านลูกกอล์ฟไปอย่างราบรื่น   ถ้าไม่มีลักยิ้มกระแสลมก็จะก่อตัวขึ้นข้างหลังลูกกอล์ฟ และรบกวนการเดินทางของมัน “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ลักยิ้มของลูกกอล์ฟ, ลักยิ้มของลูกกอล์ฟ หมายถึง, ลักยิ้มของลูกกอล์ฟ คือ, ลักยิ้มของลูกกอล์ฟ ความหมาย, ลักยิ้มของลูกกอล์ฟ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu