ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาการแทรกซ้อนของงูสวัด?, อาการแทรกซ้อนของงูสวัด? หมายถึง, อาการแทรกซ้อนของงูสวัด? คือ, อาการแทรกซ้อนของงูสวัด? ความหมาย, อาการแทรกซ้อนของงูสวัด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อาการแทรกซ้อนของงูสวัด?

ถ้าเป็นงูสวัดแล้วจะมีอาการแทรกซ้อนยังไงบ้าง

คำตอบ

โรคแทรกซ้อนที่สำคัญ         อาการปวดแผลหลังจาผื่นหายไปแล้ว ที่เรียกว่า Post herpetic neuralgia มักจะเกิดอาการหลังจากเกิดผื่น 30 วันโดยมากพบภาวะนี้ในคนที่ภูมิคุ้มกันบกพร่องอาการปวดมักเกิดบริเวณผื่นเมื่อสัมผัสกับร้อนหรือเย็นจะทำให้ปวดเพิ่ม อาการปวดอาจจะอยู่ได้เป็นปีการป้องกันภาวะนี้ต้องรีบรักษาโรคงูสวัดให้เร็ว ถ้าปวดมากให้กินยาแก้ปวด         Herpes Zoster Opthamoticus เป็นงูสวัดของเส้นประสาทคู่ที่5 trigeminal nerve ผู้ป่วยจะมีอาการปวดใบหน้าซีกหนึ่ง มีผื่นขึ้นที่ศีรษะ รอบตา หากไม่รักษาด้วยยาต้านไวรัสอาจจะเกิดโรคแทรกซ้อนที่ตา เช่นกระจกตาอักเสบ ภาวะแทรกซ้อนอื่นที่พบได้คือโดยเฉพาะในคนที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่องได้แก่ สมองอักเสบไขสันหลังอักเสบผื่นที่ผิวหนังกระจายปอดบวม งูสวัดในผู้ป่วยโรคเอดส์ ผื่นมักจะไม่เหมือนคนปกติ มีการเป็นงูสวัดบ่อย การรักาให้ใช้ Acyclovir รักษาจนผื่นหาย ข้อมูลจาก Siamhealth net

อาการแทรกซ้อนของงูสวัด, อาการแทรกซ้อนของงูสวัด หมายถึง, อาการแทรกซ้อนของงูสวัด คือ, อาการแทรกซ้อนของงูสวัด ความหมาย, อาการแทรกซ้อนของงูสวัด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu