ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เมื่อชาวบ้านขุดซากดึกดำบรรพ์ แล้วนำไปขายให้พ่อค้า?, เมื่อชาวบ้านขุดซากดึกดำบรรพ์ แล้วนำไปขายให้พ่อค้า? หมายถึง, เมื่อชาวบ้านขุดซากดึกดำบรรพ์ แล้วนำไปขายให้พ่อค้า? คือ, เมื่อชาวบ้านขุดซากดึกดำบรรพ์ แล้วนำไปขายให้พ่อค้า? ความหมาย, เมื่อชาวบ้านขุดซากดึกดำบรรพ์ แล้วนำไปขายให้พ่อค้า? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เมื่อชาวบ้านขุดซากดึกดำบรรพ์ แล้วนำไปขายให้พ่อค้า?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp เมื่อชาวบ้านขุดซากดึกดำบรรพ์ แล้วนำไปขายให้พ่อค้าอยากให้รัฐบาลตั้งงบประมาณไว้สักส่วนหนึ่ง เพื่อรับซื้อซากดังกล่าวอาจถูกกว่าที่ขายให้พ่อค้า แล้วประเทศไทยก็จะได้ไว้เป็นสมบัติของชาติ อยากทราบว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ประการใด

คำตอบ

                    ทางราชการไม่มีนโยบายรับซื้อซากฟอสซิล เพราะ 1 การขุดค้นฟอสซิล จะต้องให้ได้ตัวอย่างที่สมบูรณ์ ครบถ้วน ไม่ให้ส่วนใดส่วนหนึ่ง แตกหักเสียหาย ฉะนั้นต้องเรียนรู้วิธีการขุด การขนย้าย และการทำความสะอาดตัวอย่าง 2 ฟอสซิลที่ได้มาต้องทำการศึกษาวิจัยให้รู้ว่าเป็นอะไร ส่วนไหนของสัตว์หรือพืชอายุ เท่าใด ซึ่งการวิจัยจะต้องดูไปถึงชั้นหิน การวางตัวการอยู่รวมกันหรือต่อเนื่องกัน อย่างฟอสซิลแต่ละชั้น จะต้องทำผังการขุดค้น และต้องเก็บข้อมูลพื้นฐานอีกมากมาย ฉะนั้นเมื่อแหล่งฟอสซิลถูกขุดโดยผู้ไม่รู้วิธีการ ข้อมูลจำนวนมากก็จะสูญหายไป 3 ถ้าซื้อฟอสซิลก็เหมือนสนับสนุนให้การขุดขยายตัวมากขึ้นแหล่งฟอสซิล ก็จะถูกขุดค้นทำลายมากขึ้น 4 ฟอสซิลที่ชาวบ้านครอบครอง จะต้องขึ้นทะเบียนตามกฏหมาย และหากทางราชการพบว่าเป็นตัวอย่างที่มีคุณค่า ก็จะให้ค่าตอบแทนตามสมควรแก่ค่าของนั้น ที่มา กรมทรัพยากรธรณี      

เมื่อชาวบ้านขุดซากดึกดำบรรพ์ แล้วนำไปขายให้พ่อค้า, เมื่อชาวบ้านขุดซากดึกดำบรรพ์ แล้วนำไปขายให้พ่อค้า หมายถึง, เมื่อชาวบ้านขุดซากดึกดำบรรพ์ แล้วนำไปขายให้พ่อค้า คือ, เมื่อชาวบ้านขุดซากดึกดำบรรพ์ แล้วนำไปขายให้พ่อค้า ความหมาย, เมื่อชาวบ้านขุดซากดึกดำบรรพ์ แล้วนำไปขายให้พ่อค้า คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu