ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

คริสเตียนดื่มเหล้าได้ไหม?, คริสเตียนดื่มเหล้าได้ไหม? หมายถึง, คริสเตียนดื่มเหล้าได้ไหม? คือ, คริสเตียนดื่มเหล้าได้ไหม? ความหมาย, คริสเตียนดื่มเหล้าได้ไหม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

คริสเตียนดื่มเหล้าได้ไหม?

คริสเตียนดื่มเหล้าได้ไหม

คำตอบ

ถ้าเราจะพูดอย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับคำสอนของพระคริสต์ธรรมคัมภีร์ เราก็จะเห็นว่าพระคริสต์ธรรมไม่ใช่ หนังสือ ที่มีข้อห้าม ทำโน่น ห้ามทำนี่ เหมือนหนังสือ ศีลธรรมทั่วไป แต่เป็นหนังสือ ที่ quot สอนคนให้เป็นคน quot โดยเฉพาะ ผู้ที่เป็นคริสเตียนจะได้เรียนรู้ว่า quot คนควรจะเป็นอย่างไร quot หรือ quot ใช้ชีวิตอย่างไร จึงจะเหมาะกับ การที่ ถูกเรียกว่าเป็นคน quot                   quot เป็นคริสเตียนแล้วกินเหล้าได้ไหม quot มีจ๊อกกี้หนุ่มคนหนึ่งอกหัก เขาจึงคิดอยากจะฆ่าตัวตาย และ เขาคิดว่า ไหน ๆ จะตายทั้งที จะต้องตายให้สมกับชาติอาชาไนยหน่อย คือควบม้าสีหมอก กระโดดเหวตาย เมื่อคิดดังนั้น เขาจึงควบไอ้สีหมอกม้าคู่ใจ วิ่งไปที่หน้าผา หวังจะตกลงไปในเหวให้ตายทั้งคนทั้งม้า แต่พอ มาถึงริมเหว ไอ้สีหมอกหยุดกระทันหันไม่ยอมวิ่งต่อ ไม่ว่าจ๊อกกี้หนุ่ม จะเฆี่ยนจะตีมันอย่างไรมันก็ไม่ กระโดดลงเหว ดังนั้นเขาจึงขี่มันกลับ และได้ใช้ผ้าผืนหนึ่ง มาพันปิดตาของมัน และควบไปที่เหวใหม่ ตอนนี้ ไอ้สีหมอก ไม่หยุดแล้ว มันโดดลงไปในเหว และได้ตาย พร้อมจ๊อกกี้หนุ่มทันที คุณคิดดูซิครับว่า ทำไม ตอน แรกไอ้สีหมอกมัน ไม่ยอมกระโดด ก็เพราะมันรู้ว่าอันตรายถึงชีวิต แต่จ๊อกกี้หนุ่มคนนี้ ไม่ได้สำนึกถึงอันตราย เลย ตาฝ่ายวิญญาณเขาบอดสนิท พระคริสต์ธรรมคัมภีร์สอนว่า quot คนถ้าเป็นคนควรจะรู้ว่า นี่คืออันตราย อย่าไป ทำมัน แต่ถ้ารู้ว่าอันตราย แต่ยังไปทำมันอีก เราก็ไม่ค่อยเหมือนคนเท่าไหร่ quot เพราะฉะนั้น คริสเตียนเราไม่ ดื่ม เหล้าเด็ดขาด และไม่เพียงแต่ เหล้าเท่านั้น แม้ยาเสพติด บุหรี่ การพนัน หวย ล๊อตเตอรี่ ภาพยนตร์ และวีดีโอ ที่ไม่ดี เราก็ไม่ทำ และไม่ดูมัน เพราะเรารู้ว่า มันอันตรายต่อชีวิต ฝ่ายจิตวิญญาณ และอันตรายต่อครอบครัว ของเรา                   ในพระคริสต์ธรรมคัมภีร์ ไม่ได้บอกรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องปลีกย่อย ในสิ่งต่าง ๆ ที่คริสเตียนไม่ ควรทำ แต่ได้บอก หลักการใหญ ่ๆ ในพระธรรม 1 โครินธ์ 10 23-33 ไว้ 3 ประการ ในการตรวจสอบ ว่าการ กระทำใด ที่ไม่สมควรทำ ดังนี้                     การกระทำนั้น เป็นประโยชน์ต่อเราไหม                   การกระทำนั้น เป็นประโยชน์ ต่อคนอื่นไหม ทำให้คนอื่นสะดุด เข้าใจผิดในเรื่องคริสเตียน ไหม                   การกระทำนั้น ถวายพระเกียรติ แด่พระเจ้าไหม                   ถ้าการกระทำไหนไม่ครบหลัก 3 ประการนี้ การกระทำนั้นก็เป็นสิ่งที่พวกเราที่เป็นคริสเตียนไม่ สมควรทำเป็นอันขาด แต่ถ้า การกระทำไหนที่เราตรวจสอบ และครบ 3 ประการนี้แล้วก็ทำได้เลย เพราะนั่น เป็นสิ่งที่ถูกต้อง ที่มา หนังสือ quot ความมั่นใจในความรอด และคำถามต่าง ๆ สำหรับคริสเตียนใหม่ quot โดย อาจารย์นิกร สิทธิจริยาภรณ์ ศูนย์ส่งเสริมการประกาศในกลุ่มคริสตจักร CCMA ข้อมูลจาก ไทยมิชชั่น

คริสเตียนดื่มเหล้าได้ไหม, คริสเตียนดื่มเหล้าได้ไหม หมายถึง, คริสเตียนดื่มเหล้าได้ไหม คือ, คริสเตียนดื่มเหล้าได้ไหม ความหมาย, คริสเตียนดื่มเหล้าได้ไหม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu