ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ตามแฟชั่นเกิดเหตุ?, ตามแฟชั่นเกิดเหตุ? หมายถึง, ตามแฟชั่นเกิดเหตุ? คือ, ตามแฟชั่นเกิดเหตุ? ความหมาย, ตามแฟชั่นเกิดเหตุ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ตามแฟชั่นเกิดเหตุ?

ถ้าเห็นว่าลูกใส่ใจกับเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกมากเกินไป จนมองข้ามคุณค่าทางจิตใจ ควรเตือนลูกอย่างไร

คำตอบ

              ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจ ว่าเด็กวัยรุ่นต้องการการยอมรับจากเพื่อนฝูง และแฟน หลายคนจึงวิ่งตามกระแสแฟชั่น เพราะอยากได้รับการยอมรับ ซึ่งก็เป็นธรรมดาของเด็กวัยนี้ ถ้าหากว่าดูแล้วยังอยู่ในขอบเขต ไม่มากจนเกินไป เช่น ไม่ได้ลดความอ้วน จนเป็นโรคผิดปกติในการกิน หรือขาดอาหาร ก็อาจจะปล่อยไป แต่ถ้ารู้สึกว่า เริ่มจะเกินไป อาจจะพูดคุยกับลูก ว่าลูกคิดอย่างไร รู้สึกอย่างไรถึงทำอย่างนั้น หรือลองสะกิดให้ลูกคิดว่า คนที่จริงใจกับลูก และเป็นคนดีที่ลูกควรจะคบหานั้น เขาไม่ควรจะมองเราแค่เพียงเปลือกนอกเท่านั้น ควรจะปลูกฝังให้ลูกรู้จักรักและนับถือตนเอง เห็นคุณค่าของตนเอง โดยชี้ให้เห็นว่า ลูกเป็นคนที่มีค่าสำหรับพ่อแม่มากเพียงใด สิ่งที่ลูกทำ ควรจะทำให้ลูกมีความสุขจริง ๆ ไม่ใช่ทำตามกระแสด หรือตามคำวิจารณ์ของคนอื่น ถ้ามีเวลา อาจจะลองชวนลูกไปเยี่ยมคนที่ด้อยโอกาส เช่น เด็กกำพร้า คนพิการ คนตาบอด ให้เขาเห็นโลกกว้างขึ้นกว่าเดิม ให้เขาเห็นว่า ถึงเขาจะรูปร่างท้วม ไม่สวย ไม่หล่อ แต่เขาก็เป็นที่รัก ที่ต้องการของใคร ๆ อีกหลายคนได้ หากเขามีน้ำใจดี และรู้จักให้   ข้อมูลสนับสนุนจาก โครงการรู้ทันรัก จากเชริง และกรมสุขภาพจิต

ตามแฟชั่นเกิดเหตุ, ตามแฟชั่นเกิดเหตุ หมายถึง, ตามแฟชั่นเกิดเหตุ คือ, ตามแฟชั่นเกิดเหตุ ความหมาย, ตามแฟชั่นเกิดเหตุ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu