ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เพื่ออะไร?, เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เพื่ออะไร? หมายถึง, เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เพื่ออะไร? คือ, เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เพื่ออะไร? ความหมาย, เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เพื่ออะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เพื่ออะไร?

เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เพื่ออะไร

คำตอบ

                  คนทั่วไปมักคิดว่า น้ำมันเกียร์แตกต่างจากน้ำมันหล่อลื่นเพราะว่าน้ำมันเกียร์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในระบบการเผาไหม้เลยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ แต่แท้ที่จริงแล้วน้ำมันเกียร์ทำหน้าที่ลดการเสียดทานของเกียร์ที่ต้องทำงานหนักภายใต้แรงกดสูงในขณะมีความร้อนที่เกิดจากการเสียดสีของโลหะ การที่ใช้น้ำมันเกียร์เป็นเวลานานทำให้เกียร์เกิดการสึกหรออย่างต่อเนื่อง ในขณะที่เกิดความร้อนสะสมและก่อให้เกียร์ทำงานได้ไม่ดี ประกอบกับในระบบเกียร์รถยนต์ไม่มีไส้กรองน้ำมัน ดังนั้นเราควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เพื่อเป็นการรักษาความสะอาดให้กับเกียร์ ในระบบเกียร์ธรรมดา เราจะสังเกตว่าน้ำมันเกียร์เสื่อมได้จากการเข้าเกียร์ที่สะดุดเมื่อมีการเปลี่ยนเกียร์ ดังนั้นควรเลือกน้ำมันเกียร์ที่มีความเหมาะสมตามคำแนะนำของโรงงานผู้ผลิต ข้อมูลจาก คาสตรอล ประเทศไทย

เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เพื่ออะไร, เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เพื่ออะไร หมายถึง, เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เพื่ออะไร คือ, เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เพื่ออะไร ความหมาย, เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เพื่ออะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu