ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากทราบ ชื่อของไดโนเสาร์ที่ค้นพบในจังหวัดขอนแก่นทั้งหมด (และรายละเอียดต่างๆ)?, อยากทราบ ชื่อของไดโนเสาร์ที่ค้นพบในจังหวัดขอนแก่นทั้งหมด (และรายละเอียดต่างๆ)? หมายถึง, อยากทราบ ชื่อของไดโนเสาร์ที่ค้นพบในจังหวัดขอนแก่นทั้งหมด (และรายละเอียดต่างๆ)? คือ, อยากทราบ ชื่อของไดโนเสาร์ที่ค้นพบในจังหวัดขอนแก่นทั้งหมด (และรายละเอียดต่างๆ)? ความหมาย, อยากทราบ ชื่อของไดโนเสาร์ที่ค้นพบในจังหวัดขอนแก่นทั้งหมด (และรายละเอียดต่างๆ)? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากทราบ ชื่อของไดโนเสาร์ที่ค้นพบในจังหวัดขอนแก่นทั้งหมด (และรายละเอียดต่างๆ)?

อยากทราบ ชื่อของไดโนเสาร์ที่ค้นพบในจังหวัดขอนแก่นทั้งหมด และรายละเอียดต่างๆ

คำตอบ

                  ไดโนเสาร์ในประเทศมี 8 สายพันธุ์ ใหญ่ๆ แต่หลายสายพันธุ์ย่อย ถูกต้องแต่ที่พบเฉพาะในขอนแก่นไม่ถึง 8 สายพันธุ์ 1 Isanosaurus attavipachi ไดโนเสาร์คอยาวอายุเก่าที่สุด ตัวนี้พบที่ชัยภูมิ 2 Iguanodon ไม่ใช่สปีชี่ เป็นกลุ่มของสายพันธุ์ ตัวนี้ เป็นไดโนเสาร์ขาใหญ่ เดิน 2 ขาและ 4 ขา พบที่อุบลและโคราช 3 Psittacosaurus sattayaraki ตัวนี้พบอยู่ที่ชัยภูมิ ไดโนเสาร์ปากนกแก้ว 4 Gallimimus ไดโนเสาร์นกกระจอกเทศ พบที่ขอนแก่น 5 Compsognathus ไดโนเสาร์กินเนื้อจิ๋วๆ คล้ายแรปเตอร์ พบที่ขอนแก่น 6 Siamotyrannus isanensis ทีเร็กไทย พบที่ภูเวียง ขอนแก่น 7 Siamosaurus suteethorni ไดโนเสาร์ปากไอ้เข้ พบที่ขอนแก่น 8 Phuwiangosaurus sirindhornae ไดโนเสาร์กินพืชคอยาวชื่อดัง พบที่ขอนแก่น และหลายตัว 6-8 ก็พบที่อื่นด้วย เช่นภูกุ้มข้าวก็มีเบอร์ 6 แต่อาจเป็นชิ้นส่วนประเภทฟัน เป็นต้น อ้างอิง เอกสารไดโนเสาร์เมืองไทยและการสอบถามเพิ่มเติมจากคนทำงาน จริงๆ ที่มา กรมทรัพยากรธรณี

อยากทราบ ชื่อของไดโนเสาร์ที่ค้นพบในจังหวัดขอนแก่นทั้งหมด (และรายละเอียดต่างๆ), อยากทราบ ชื่อของไดโนเสาร์ที่ค้นพบในจังหวัดขอนแก่นทั้งหมด (และรายละเอียดต่างๆ) หมายถึง, อยากทราบ ชื่อของไดโนเสาร์ที่ค้นพบในจังหวัดขอนแก่นทั้งหมด (และรายละเอียดต่างๆ) คือ, อยากทราบ ชื่อของไดโนเสาร์ที่ค้นพบในจังหวัดขอนแก่นทั้งหมด (และรายละเอียดต่างๆ) ความหมาย, อยากทราบ ชื่อของไดโนเสาร์ที่ค้นพบในจังหวัดขอนแก่นทั้งหมด (และรายละเอียดต่างๆ) คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu