ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ประเภทของเครื่องปรับอากาศ?, ประเภทของเครื่องปรับอากาศ? หมายถึง, ประเภทของเครื่องปรับอากาศ? คือ, ประเภทของเครื่องปรับอากาศ? ความหมาย, ประเภทของเครื่องปรับอากาศ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ประเภทของเครื่องปรับอากาศ?

อยากทราบค่ะว่า nbsp nbsp ประเภทของเครื่องปรับอากาศ มีอะไรบ้าง

คำตอบ

            เครื่องปรับอากาศทั่วไปที่ใช้ตามบ้านพักอาศัย และอาคารสำนักงานขนาดเล็ก ซึ่งสามารถหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาดแบ่งได้เป็น 6 ประเภทใหญ่ ๆ ดังนี้ 1 แบบติดผนัง Wall type เป็นเครื่องปรับอากาศที่มีรูปแบบเล็กกะทัดรัด เหมาะสำหรับห้องที่มีพื้นที่น้อย เช่น ห้องนอน ห้องรับแขกขนาดเล็ก ข้อดี bull รูปแบบทันสมัย และมีให้เลือกหลากหลาย bull เงียบ bull ติดตั้งง่าย ข้อเสีย bull ไม่เหมาะกับงานหนัก เนื่องจากคอยล์เย็นมีขนาดเล็กส่งผลให้คอยล์สกปรก และอุดตันง่ายกว่าคอยล์ที่มีขนาดใหญ่กว่า 2 แบบตั้ง แขวน Ceiling floor type เป็นเครื่องปรับอากาศที่เหมาะสำหรับห้องที่มีพื้นที่ตั้งแต่เล็ก เช่น ห้องนอน ไปจนถึงห้องที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ เช่น สำนักงาน ร้านอาหาร ห้องประชุม ข้อดี bull สามารถเลือกการติดตั้งได้ทั้งตั้งพื้น หรือแขวนเพดาน bull สามารถใช้งานได้หลากหลาย เข้าได้กับทุกสถานที่ bull การระบายลมดี ข้อเสีย bull ไม่มีรูปแบบให้เลือกมากนัก 3 แบบตู้ตั้ง Package type เป็นเครื่องปรับอากาศ ที่มีลักษณะคล้ายตู้ มีขนาดสูง และมีกำลังลมที่แรง เหมาะกับบริเวณที่มีคนเข้าออกอยู่ตลอดเวลา เช่น ร้านค้า ร้านอาหาร ข้อดี bull ติดตั้งง่าย โดยสามารถตั้งกับพื้นได้เลย ไม่ต้องทำการยึด bull ทำความเย็นได้เร็วเนื่องจากมีเส้นผ่านศูนย์กลางใบพัดลมที่ใหญ่ ซึ่งให้กำลังลมที่แรงกว่า ข้อเสีย bull เสียพื้นที่ใช้สอย 4 แบบฝังเพดาน Built-in type เป็นเครื่องปรับอากาศที่เน้นความสวยงามโดยการซ่อน หรือฝังอยู่ใต้ฝ้าหรือเพดานห้อง เหมาะกับห้องที่ต้องการเน้นความสวยงาม โดยที่ต้องการให้เห็นเครื่องปรับอากาศน้อยที่สุด ข้อดี bull สวยงาม โดยสามารถทำตู้ซ่อน หรือ ฝังเรียบไว้บนเพดานห้อง ข้อเสีย bull ติดตั้งยาก เนื่องจากต้องทำการฝังเข้าตู้ หรือเพดานห้อง bull การดูแลรักษาทำได้ไม่ค่อยสะดวก 5 แบบหน้าต่าง Window type เป็นเครื่องปรับอากาศที่รวมทั้ง คอนเดนซิ่ง ยูนิต และ แฟนคอยล์ ยูนิต อยู่ในเครื่องเดียว ซึ่งสามารถติดตั้งโดยการฝังที่กำแพงห้องได้เลย โดยที่ไม่ต้องเดินท่อน้ำยา ดังนั้นการติดตั้งจึงต้องติดตั้งบริเวณช่องหน้าต่างหรือเจาะช่องที่ผนังแข็งแรง ข้อดี bull ประหยัดพื้นที่เนื่องจากไม่ต้องใช้พื้นที่ติดตั้งคอนเดนซิ่ง ยูนิต bull ติดตั้งง่ายเพราะไม่ต้องเดินท่อน้ำยา bull ประสิทธิภาพในการทำความเย็นสูงกว่าแบบอื่นๆ เนื่องไม่มีการเดินท่อน้ำยา ทำให้ไม่มีความร้อนแทรกซึมตามท่อน้ำยา ข้อเสีย bull มีเสียงดังจากการทำงานของคอมเพรสเซอร์ และทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนของตัวเครื่องและผนัง bull ถ้าเครื่องมีขนาดขนาดใหญ่เกินไปจะมีปัญหาในการติดตั้ง เพราะบริเวณเพราะบริเวณช่องหน้าต่างไม่สามารถรับน้ำหนักมากได้ 6 แบบเคลื่อนที่ Movable type เป็นเครื่องปรับอากาศที่ไม่ต้องทำการติดตั้ง และสามารถเข็นไปใช้ได้ทุกพื้นที่ พูดง่ายๆก็คือสามารถเสียบปลั๊กใช้ได้เลย ข้อดี bull ขนาดกะทัดรัด bull ไม่ต้องติดตั้ง bull สามารถเข็นไปได้ใช้ได้ทุกพื้นที่ ทั้งในห้อง และกลางแจ้ง ข้อเสีย bull ใช้ได้กับห้องที่มีขนาดใหญ่ไม่มาก bull ประสิทธิภาพการทำความเย็นต่ำกว่า เนื่องจากเป็นระบบเปิดเมื่อนำไปใช้กลางแจ้ง ข้อมูลจาก

ประเภทของเครื่องปรับอากาศ, ประเภทของเครื่องปรับอากาศ หมายถึง, ประเภทของเครื่องปรับอากาศ คือ, ประเภทของเครื่องปรับอากาศ ความหมาย, ประเภทของเครื่องปรับอากาศ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu