ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

Fusulinid และ Foraminifera ตายในสภาวะแวดล้อมอย่างไร?, Fusulinid และ Foraminifera ตายในสภาวะแวดล้อมอย่างไร? หมายถึง, Fusulinid และ Foraminifera ตายในสภาวะแวดล้อมอย่างไร? คือ, Fusulinid และ Foraminifera ตายในสภาวะแวดล้อมอย่างไร? ความหมาย, Fusulinid และ Foraminifera ตายในสภาวะแวดล้อมอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

Fusulinid และ Foraminifera ตายในสภาวะแวดล้อมอย่างไร?

Fusulinid และ Foraminifera ตายในสภาวะแวดล้อมอย่างไร ถึงยังคงอยู่ในสภาพสมบูรณ์มาก

คำตอบ

1 สิ่งมีชีวิตที่จะกลายเป็นซากดึกดำบรรพ์ได้นั้น ทั่วๆ ไปต้องมีโครงร่างแข็ง hard part เช่น fusulinid มีโครงร่างแข็งเป็นสารประกอบแคลเซียมคาร์บอเนต CaCO3 หรือ แบรคิโอพอด brachiopod หอยสองฝา bivalve หอยงวงช้าง ammonoid ปะการัง coral ก็เช่นกัน ส่วนในกลุ่มสัตว์มีกระดูกสันหลัง เช่น ไดโนเสาร์ ช้างโบราณ ม้าโบราณ แรดโบราณ วัว-ควายโบราณ จะมีกระดูก ฟันและกรามเป็นโครงร่างแข็ 2 เมื่อ fusulinid ตายลง ก็ตกทับถมที่พื้นท้องทะเล หากว่าบริเวณนั้นมีสภาพแวดล้อมเหมาะสมต่อการตกตะกอนของ CaCO3 ในทะเล เช่น อุณหภูมิอบอุ่น มี CaCO3 ในปริมาณมาก ก็จะทำให้เกิดการตกตะกอนของ CaCO3 ปิดทับซากสิ่งมีชีวิตต่างๆ อยู่ในสภาพ Reducing คือ ไม่มีออกซิเจน 3 ผ่านกระบวนการทางธรณีวิทยาและกลายเป็นหิน ให้เราได้เห็นในปัจจุบัน Fusulinid เป็น foraminifera อย่างหนึ่งมีรูปร่างเป็นรูปกระสวย fusiform เป็นสัตว์ทะเลอาศัยบริเวณน้ำตื้นในพื้นที่ประการัง ภายใต้ภูมิอากาศอบอุ่น เมื่อมันล้มตายไปจะถูกสะสมตัวไปพร้อมๆกับประการังและหินปูน เป็นเหตุให้ fusulinid ถูกเก็บรักษาไว้ในเนื้อหินปูนได้อย่างสมบูรณ์แม้โครงสร้างในรายละเอียด ที่มา กรมทรัพยากรธรณี

Fusulinid และ Foraminifera ตายในสภาวะแวดล้อมอย่างไร, Fusulinid และ Foraminifera ตายในสภาวะแวดล้อมอย่างไร หมายถึง, Fusulinid และ Foraminifera ตายในสภาวะแวดล้อมอย่างไร คือ, Fusulinid และ Foraminifera ตายในสภาวะแวดล้อมอย่างไร ความหมาย, Fusulinid และ Foraminifera ตายในสภาวะแวดล้อมอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu