ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมค่าผ่อนบ้านมากกว่าที่คิดไว้?, ทำไมค่าผ่อนบ้านมากกว่าที่คิดไว้? หมายถึง, ทำไมค่าผ่อนบ้านมากกว่าที่คิดไว้? คือ, ทำไมค่าผ่อนบ้านมากกว่าที่คิดไว้? ความหมาย, ทำไมค่าผ่อนบ้านมากกว่าที่คิดไว้? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมค่าผ่อนบ้านมากกว่าที่คิดไว้?

เพิ่งทำสัญญากู้และโอนบ้านเสร็จแต่ทำไม ค่างวดชำระต่อเดือนถึงเยอะกว่าที่คิด กู้มาแค่ 830 000 บาท ระยะเวลาผ่อนชำระ 25 ปี ดอกเบี้ยคงที่ ปีที่ 1 เป็น 3 ต้องชำระค่างวดถึง เดือนละ 5 800 บาท ช่วยชี้แจงให้เข้าใจที คิดว่านะจะอยู่ที่ประมาณ 4 พันกว่าบาทเสียอีก

คำตอบ

เพราะปกติธนาคารจะคำนวนเงินงวดโดยใช้อัตราอกเบี้ย MLR เป็นฐานในการคิด ทั้งนี้เพราะดอกเบี้ยพิเศษ หรือดอกเบี้ยคงที่ 3 นั้นมีกำหนดแค่ 1 ปีแรก หลังจากนั้นน่าจะเป็น MLR ก็ เลยคำนวนเผื่อไว้เลยเวลาที่ปรับมาใช้ดอกเบี้ย MLR แล้วเงินงวดจะได้ไม่กระโดดมาก นอกจากนี้ บางธนาคาร อาจคิดบวกดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นไปอีก 1 หรือ 2 แล้วแต่ เผื่อว่าอัตราดอกเบี้ย MLR จะปรับขึ้น ผู้กู้จะได้ไม่ต้องเพิ่มงวด เงินงวดที่คุณจ่ายไปนี้ก็จะถูกตัดเป็นเงินต้นมากหน่อยทำให้ระยะเวลาที่คุณต้องผ่อนสั้นลงด้วย เช่น ถ้ากู้ไว้ 25 ปีอาจผ่อนหมดใน 22 ปีก็ได้ อย่างไรก็ตาม ธนาคารคงเห็นแล้วว่า เงินงวด 5 800 บาทนั้น คุณสามารถจ่ายได้ ไม่งั้นก็คงลดเงินงวดหรือยืดเวลาผ่อนไปแล้ว

ทำไมค่าผ่อนบ้านมากกว่าที่คิดไว้, ทำไมค่าผ่อนบ้านมากกว่าที่คิดไว้ หมายถึง, ทำไมค่าผ่อนบ้านมากกว่าที่คิดไว้ คือ, ทำไมค่าผ่อนบ้านมากกว่าที่คิดไว้ ความหมาย, ทำไมค่าผ่อนบ้านมากกว่าที่คิดไว้ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu