ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมดอกเบี้ยในแต่ละเดือน ไม่เท่ากัน?, ทำไมดอกเบี้ยในแต่ละเดือน ไม่เท่ากัน? หมายถึง, ทำไมดอกเบี้ยในแต่ละเดือน ไม่เท่ากัน? คือ, ทำไมดอกเบี้ยในแต่ละเดือน ไม่เท่ากัน? ความหมาย, ทำไมดอกเบี้ยในแต่ละเดือน ไม่เท่ากัน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมดอกเบี้ยในแต่ละเดือน ไม่เท่ากัน?

ผ่อนบ้านมาได้ 7-8 เดือนแล้ว ดูใบเสร็จที่ธนาคารให้มา สงสัยว่าทำไมดอกเบี้ยที่ธนาคารหักในแต่ละงวดทำไมไม่เท่ากันทั้งๆ ที่เงินงวดที่ผ่อนก็เท่ากันทุกเดือน

คำตอบ

สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย มีการคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอกถ้าจะให้ธนาคารลดเงินต้นและดอกเบี้ยสม่ำเสมอ ควรจ่ายค่างวดให้ตรงกับวันที่ธนาคารกำหนด เพราะการคำนวณ จะคิดดอกเบี้ยตามจำนวนวันที่แท้จริงคือ จากวันที่จ่ายครั้งก่อนจนถึง วันที่จ่าย ครั้งล่าสุด เช่น กู้เงิน 1 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 6 ผ่อน 15 ปี จะต้องจ่ายค่างวดเดือนล่ะ 8 439 บาท ส่วนใหญ่จะกำหนดเป็นตัวเลขกลมๆ เช่น 8 500 บาท กรณีนี้จึงสมมุติ ค่างวด เป็น 8 500 บาท ในงวดแรกที่จ่าย จะเป็นดอกเบี้ย 4 932 บาท สมมุติเดือนนั้นมี 30 วัน ส่วนที่เป็นเงินต้น คือ 3 568 บาท ดังนั้นเงินต้นที่จะนำไป คำนวณดอกเบี้ยในเดือนถัดไป คือ 996 432 บาท เมื่อจ่ายค่างวดเดือนถัดไป 8 500 บาท ก็จะเป็น ดอกเบี้ย 4 914 บาท คำนวนจากเดือนหนึ่งมี 30 วัน และนำไปลดเงินต้น 3 586 บาท เป็นอย่างนี้ทุกเดือน ฉะนั้น ถ้าคุณจ่ายช้ากว่าที่กำหนด แทนที่จะคำนวณ ณ 30 วัน ก็อาจเป็น 35 วัน หรือ 40 วัน ซึ่งจะทำให้มีดอกเบี้ยมากขึ้นส่วนที่จะนำไปหักเงินต้นก็น้อย เงินต้นจึงไม่ค่อยลดรู้อย่างนี้แล้วน่าจะเริ่มต้น ผ่อนให้ตรงเสียตั้งแต่เดือนนี้

ทำไมดอกเบี้ยในแต่ละเดือน ไม่เท่ากัน, ทำไมดอกเบี้ยในแต่ละเดือน ไม่เท่ากัน หมายถึง, ทำไมดอกเบี้ยในแต่ละเดือน ไม่เท่ากัน คือ, ทำไมดอกเบี้ยในแต่ละเดือน ไม่เท่ากัน ความหมาย, ทำไมดอกเบี้ยในแต่ละเดือน ไม่เท่ากัน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu