ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมต้องรับประทานยาลดไขมันในเลือด?, ทำไมต้องรับประทานยาลดไขมันในเลือด? หมายถึง, ทำไมต้องรับประทานยาลดไขมันในเลือด? คือ, ทำไมต้องรับประทานยาลดไขมันในเลือด? ความหมาย, ทำไมต้องรับประทานยาลดไขมันในเลือด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมต้องรับประทานยาลดไขมันในเลือด?

ทำไมต้องรับประทานยาลดไขมันในเลือด

คำตอบ

ไขมันโคเลสเตอรอล สูง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แอล-ดี-แอล โคเลสเตอรอล เป็นปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญของโรคหัวใจขาดเลือด การศึกษาก่อนปี คศ 1994 พบว่าการลดไขมันโคเลสเตอรอล ไม่ได้ประโยชน์มากนัก เนื่องจากยาที่ใช้ในการศึกษาสามารถลดระดับโคเลสเตอรอลได้น้อย แต่หลังจากการศึกษา ชื่อย่อว่า 4 S Study รายงานการใช้ยาลดไขมันกลุ่มใหม่ เรียกว่ากลุ่ม Statins ในผู้ป่วยไขมันโคเลสเตอรอลสูงที่เป็นโรคหัวใจ พบว่าสามารถลดอัตราตายโดยรวม อัตราตายจากโรคหัวใจและหลอดเลือดลงได้มาก การศึกษาต่อมาในผู้ที่มีไขมันโคเลสเตอรอลสูง แต่ยังไม่เป็นโรคหัวใจ พบว่ายากลุ่ม Statins นี้สามารถช่วยลดโอกาสเกิดโรคหัวใจขาดเลือดลงได้เช่นกัน สำหรับไขมันไตรกลีเซอไรด์นั้น ปัจจุบันมีข้อมูลสนับสนุนว่าเป็นปัจจัยเสี่ยงตัวหนึ่งสำหรับโรคหัวใจขาดเลือด แต่ข้อมูลเรื่องการลดไขมันนี้ในผู้ที่ยังไม่เป็นโรคหัวใจยังมีไม่มากนัก ประโยชน์จากการลดไขมันไตรกลีเซอไรด์เห็นได้ชัดในผู้ที่เป็นเบาหวาน และ มีไขมันเอช-ดี-แอล ต่ำ นอกจากนั้นแล้วหากไขมันไตรกลีเฅอไรด์สูงเกิน 500 มก ต่อดล ก็จำเป็นต้องรักษาเนื่องจากอาจเกิดตับอ่อนอักเสบ

ทำไมต้องรับประทานยาลดไขมันในเลือด, ทำไมต้องรับประทานยาลดไขมันในเลือด หมายถึง, ทำไมต้องรับประทานยาลดไขมันในเลือด คือ, ทำไมต้องรับประทานยาลดไขมันในเลือด ความหมาย, ทำไมต้องรับประทานยาลดไขมันในเลือด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu