ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เพิ่งซื้อบ้านหลังแรกไม่รู้ยื่นกู้เมื่อไหร่?, เพิ่งซื้อบ้านหลังแรกไม่รู้ยื่นกู้เมื่อไหร่? หมายถึง, เพิ่งซื้อบ้านหลังแรกไม่รู้ยื่นกู้เมื่อไหร่? คือ, เพิ่งซื้อบ้านหลังแรกไม่รู้ยื่นกู้เมื่อไหร่? ความหมาย, เพิ่งซื้อบ้านหลังแรกไม่รู้ยื่นกู้เมื่อไหร่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เพิ่งซื้อบ้านหลังแรกไม่รู้ยื่นกู้เมื่อไหร่?

ได้จองบ้านแล้วแต่ยังไม่ได้ทำสัญญา และอยากทราบว่าขั้นตอนการทำเรื่องกู้ธนาคารจะเริ่มช่วงไหน จะต้องรอจนผ่อนดาวน์หมดหรืออย่างไร ผ่อนดาวน์ 12 เดือน

คำตอบ

ปกติเมื่อบ้านก่อสร้างใกล้เสร็จทางโครงการก็จะติดต่อผู้ซื้อให้ไปทำเรื่องยืนขอสินเชื่อกับธนาคารโดยทั่วไปก็จะเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกับการผ่อนดาวน์งวดสุดท้ายหรืออาจจะหลังผ่อนดาวน์หมดแล้ว ประมาณ 1-2 เดือนก่อนโอน โอกาสน้อยมากที่ จะสร้างเสร็จก่อนผ่อนดาวน์หมด ส่วนระยะเวลาในการพิจารณาสินเชื่อ ถ้าเป็นธนาคารพาณิชย์ทั่วไปจะใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ หรืออาจจะเร็วกว่านั้น ถ้าเป็นการขอสินเชื่อจากธนาคารที่ให้การสนับสนุนโครงการนี้อยู่ เพราะธนาคารได้ประเมินราคาบ้านทั้งโครงการไว้แล้ว สำหรับผู้กู้ที่ได้รับอนุมติสินเชื่อแล้ว ธนาคารก็จะแจ้งให้มาทำสัญญาตามวันเวลาที่กำหนด ในกรณีที่มีข้อติดขัด เช่นบ้านยังไม่เสร็จ คนซื้อยังไม่พร้อม สามารถเลื่อนได้แต่ต้องไม่เกิน 45 วัน นับตั้งแต่วันนัดทำสัญญาเพราะถ้าเกินกว่านี้ธนาคารก็จะตัดสิทธิ์การกู้ แล้วให้ทำเรื่องขอสินเชื่อใหม่

เพิ่งซื้อบ้านหลังแรกไม่รู้ยื่นกู้เมื่อไหร่, เพิ่งซื้อบ้านหลังแรกไม่รู้ยื่นกู้เมื่อไหร่ หมายถึง, เพิ่งซื้อบ้านหลังแรกไม่รู้ยื่นกู้เมื่อไหร่ คือ, เพิ่งซื้อบ้านหลังแรกไม่รู้ยื่นกู้เมื่อไหร่ ความหมาย, เพิ่งซื้อบ้านหลังแรกไม่รู้ยื่นกู้เมื่อไหร่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu