ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ขนาดของนิวเคลียส มีผลต่อการเกิดปฏิกิริยานิวเคลียร์หรือไม่?, ขนาดของนิวเคลียส มีผลต่อการเกิดปฏิกิริยานิวเคลียร์หรือไม่? หมายถึง, ขนาดของนิวเคลียส มีผลต่อการเกิดปฏิกิริยานิวเคลียร์หรือไม่? คือ, ขนาดของนิวเคลียส มีผลต่อการเกิดปฏิกิริยานิวเคลียร์หรือไม่? ความหมาย, ขนาดของนิวเคลียส มีผลต่อการเกิดปฏิกิริยานิวเคลียร์หรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ขนาดของนิวเคลียส มีผลต่อการเกิดปฏิกิริยานิวเคลียร์หรือไม่?

ขนาดของนิวเคลียส มีผลต่อการเกิดปฏิกิริยานิวเคลียร์หรือไม่ nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp

คำตอบ

                  นิวเคลียสของอะตอมของธาตุต่างๆ มีรัศมีประมาณ 10-13 เซนติเมตรคิดเป็นพื้นที่ผิวก็คงไม่เกิน 10-24 ตารางเซนติเมตร และนิวเคลียสของอะตอมต่างๆ มีคุณสมบัติเฉพาะตัวในการเกิดปฏิกิริยากับอนุภาคนิวตรอนแตกต่างกัน เรียกว่า quot พื้นที่หน้าตัดสำหรับการเกิดปฏิกิริยานิวเคลียร์ nuclear cross section quot พื้นที่หน้าตัดของนิวเคลียสยังสัมพันธ์ กับความเร็วของนิวตรอนถ้านิวตรอนวิ่งมาช้าๆ จะเห็นพื้นที่โตขึ้นถ้านิวตรอนวิ่งเร็วมากจะเห็นพื้นที่เล็กลงด้วยเหตุนี้ เราจึงทำให้ นิวตรอนในเครื่องปฏิกรณ์ฯ วิ่งช้าๆ เพื่อให้ชนกับธาตุต่างๆ ได้ดีและมีโอกาสทำปฏิกิริยาฟิชชันได้มากขึ้น   ที่มา ศูนย์ความรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี NSTKC  

ขนาดของนิวเคลียส มีผลต่อการเกิดปฏิกิริยานิวเคลียร์หรือไม่, ขนาดของนิวเคลียส มีผลต่อการเกิดปฏิกิริยานิวเคลียร์หรือไม่ หมายถึง, ขนาดของนิวเคลียส มีผลต่อการเกิดปฏิกิริยานิวเคลียร์หรือไม่ คือ, ขนาดของนิวเคลียส มีผลต่อการเกิดปฏิกิริยานิวเคลียร์หรือไม่ ความหมาย, ขนาดของนิวเคลียส มีผลต่อการเกิดปฏิกิริยานิวเคลียร์หรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu