ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ถอนฟันไปแล้ว ต้องใส่ฟันปลอมหรือไม่?, ถอนฟันไปแล้ว ต้องใส่ฟันปลอมหรือไม่? หมายถึง, ถอนฟันไปแล้ว ต้องใส่ฟันปลอมหรือไม่? คือ, ถอนฟันไปแล้ว ต้องใส่ฟันปลอมหรือไม่? ความหมาย, ถอนฟันไปแล้ว ต้องใส่ฟันปลอมหรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ถอนฟันไปแล้ว ต้องใส่ฟันปลอมหรือไม่?

nbsp คนที่ถอนฟันไปแล้ว จำเป็นต้องใส่ฟันปลอมทุกรายหรือไม่

คำตอบ

              ในกรณีของฟันแท้ ถ้าถอนฟันไปแล้ว ก็ควรใส่ฟันทดแทน โดยเฉพาะในกรณีที่มีผลต่อความสวยงาม เช่น ในฟันหน้า หรือฟันที่มีผลต่อการบดเคี้ยวในฟันหลัง ซึ่งถ้าไม่ใส่อาจทำให้ฟันคู่สบ ยื่นยาวลงมากระแทกเหงือก หรือฟันข้างเคียงล้มเอียง เกิดปัญหาเศษอาหารติด เกิดฟันผุ และเป็นโรคเหงือกตามมาได้ แต่ถ้าเป็นฟันที่ถูกถอนอยู่นอกแนวการเรียงตัว ตามปกติ หรือซ้อนเกมากๆ ที่พบบ่อย คือ ฟันกรามแท้ซี่ที่ 3 ซึ่งอยู่ท้ายสุดของขากรรไกร ทันตแพทย์มักแนะนำให้ถอน เพราะทำความสะอาดยาก เมื่อถอนฟันแล้วก็ไม่ต้องใส่ฟัน ลักษณะต่างๆ เหล่านี้ สามารถปรึกษาทันตแพทย์เป็นรายๆ ไป ข้อมูลจาก กองทันตสาธารณสุข กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข Dental Health Division

ถอนฟันไปแล้ว ต้องใส่ฟันปลอมหรือไม่, ถอนฟันไปแล้ว ต้องใส่ฟันปลอมหรือไม่ หมายถึง, ถอนฟันไปแล้ว ต้องใส่ฟันปลอมหรือไม่ คือ, ถอนฟันไปแล้ว ต้องใส่ฟันปลอมหรือไม่ ความหมาย, ถอนฟันไปแล้ว ต้องใส่ฟันปลอมหรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu