ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การดูแลฟันของเด็ก 7 ขวบ?, การดูแลฟันของเด็ก 7 ขวบ? หมายถึง, การดูแลฟันของเด็ก 7 ขวบ? คือ, การดูแลฟันของเด็ก 7 ขวบ? ความหมาย, การดูแลฟันของเด็ก 7 ขวบ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การดูแลฟันของเด็ก 7 ขวบ?

ขอคำแนะนำในการดูแลฟันของเด็ก 7 ขวบค่ะ ขอบคุณค่ะ

คำตอบ

            เริ่มจากการแปรงฟัน ในอายุวัยนี้ เด็กสามารถแปรงฟันด้วยตนเองได้แล้ว จึงควรสนับสนุนให้เด็กแปรงฟันเอง แต่ผู้ปกครองจำเป็น ต้องตรวจดูความสะอาดว่า เด็กแปรงฟันได้สะอาดหรือไม่ ถ้ายังไม่สะอาด ผู้ปกครองต้องแปรงฟันซ้ำให้อีกรอบ เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กมีฟันผุ เกิดขึ้น             ควรหมั่นตรวจสอบช่องปากของเด็ก อย่างสม่ำเสมอ เพราะเด็กในช่วงวัยนี้ จะมีฟันแท้เริ่มขึ้นมาแล้ว ถ้ามีฟันแท้ขึ้นมาซ้อนกับฟันน้ำนม โดยที่ ฟันน้ำนมยังไม่ยอมหลุด ผู้ปกครองก็ควรรีบพาเด็กไปพบทันตแพทย์ เพื่อทำการรักษาให้เด็กที่มีอายุ 7 ขวบ มีฟันแท้ขึ้นมาในช่องปากแล้ว บางครั้งผู้ปกครองอาจยังไม่เห็น เพราะฟันแท้ซี่แรกที่ขึ้นมาในช่องปากนั้น คือ ฟันกรามแท้ซี่ที่ 1 ซึ่งจะขึ้นอยู่ด้านในสุดของช่องปาก ทำให้คิดไปได้ว่า ยังเป็นฟันน้ำนมอยู่ เพราะฉะนั้น จึงควรตรวจดูความสะอาดของฟัน ซี่ที่อยู่ท้ายสุดใน ช่องปากด้วย             ประการสำคัญ คือ ควรพาเด็กไปพบทันตแพทย์ เพื่อทำการตรวจสุขภาพช่องปาก เพราะถ้ามีการตรวจพบหลุม ร่องฟันที่ลึก มีความเสี่ยงต่อ การเกิดฟันผุแล้วละก็ หมอฟันก็อาจพิจารณาให้การรักษา ด้วยการเคลือบหลุมร่องฟัน จะเป็นการป้องกันฟันผุได้ อีกวิธีหนึ่งด้วยเช่นกัน ข้อมูลจาก กองทันตสาธารณสุข กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข Dental Health Division

การดูแลฟันของเด็ก 7 ขวบ, การดูแลฟันของเด็ก 7 ขวบ หมายถึง, การดูแลฟันของเด็ก 7 ขวบ คือ, การดูแลฟันของเด็ก 7 ขวบ ความหมาย, การดูแลฟันของเด็ก 7 ขวบ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu