ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ใช้ iPod จนแบตหมดมีผลอะไรกับเครื่องไหม??, ใช้ iPod จนแบตหมดมีผลอะไรกับเครื่องไหม?? หมายถึง, ใช้ iPod จนแบตหมดมีผลอะไรกับเครื่องไหม?? คือ, ใช้ iPod จนแบตหมดมีผลอะไรกับเครื่องไหม?? ความหมาย, ใช้ iPod จนแบตหมดมีผลอะไรกับเครื่องไหม?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ใช้ iPod จนแบตหมดมีผลอะไรกับเครื่องไหม??

ใช้ iPod จนแบตหมดมีผลอะไรกับเครื่องไหม

คำตอบ

วงจรชีวิตของการชาร์จแบตเตอรี่ Lithium-ion แบตเตอรี่แบบ Lithium-ion จะมีวงจรชีวิตนับเป็นจำนวนครั้งโดยประมาณ พูดง่ายๆ ว่านับวงจรชีวิตในการชาร์จได้กี่ครั้งก่อนที่แบตเตอรี่จะเสื่อมสภาพ จนต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่นั่นเอง   ข้อสังเกตุเกี่ยวกับวงจรชีวิตของการชาร์จแบตเตอรี่ Lithium-ion สมมติว่าเรานับการชาร์จประจุเป็นเปอร์เซ็นต์ วงจรชีวิตการชาร์จของ Lithium-ion ไม่ได้นับ 1 ครั้งต่อการเสียบปลั๊กชาร์จพลังงานนะครับ แต่จะนับ 1 เมื่อการชาร์จประจุถึง 100 ยกตัวอย่างเช่น นับจากแบตเตอรี่เต็ม 100 เราใช้ iPod จนแบตฯ เหลือ 50 แล้วนำแบตฯ Lithium-ion ก้อนนั้นไปชาร์จจนเต็ม 100 วงจรชีวิตจะยังไม่นับ 1 และเมื่อเรานำ iPod ใช้จนเหลืออีก 50 จากนั้นนำไปชาร์จจนเต็มอีกครั้ง ครั้งนี้รวมกับครั้งที่แล้วเป็นการชาร์จ 100 พอดี อย่างนี้เราจึงนับวงจรชีวิตแบตฯ Lithium-ion เป็น 1 ครั้ง และเมื่อเราใช้แบตฯ จนครบวงจรชีวิตของมัน ขึ้นอยู่กับสเปคของแบตฯ Lithium-ion แต่ละรุ่น ก็จะเสื่อมสภาพนั่นเอง       สังเกตุว่า ชาร์จครบ 100 จึงจะนับเป็น 1 รอบวงจรชีวิต   การเก็บรักษาแบตเตอรี่ให้อยู่กับเราไปนานๆ จากข้อมูลเรื่องวงจรชีวิตของแบตเตอรี่ สรุปว่ายิ่งเราใช้แบตฯ หมดบ่อย ชาร์จบ่อยเท่าไหร่ นับวงจรชีวิต 1 ครั้งต่อการชาร์จ 100 วงจรชีวิตของแบตเตอรี่แบบ Lithium-ion ก็จะหมดลงไปทุกครั้ง   การดูแลรักษาแบตเตอรี่ Lithium-ion ไม่ยากเลย สิ่งสำคัญคืออย่าวางแบตเตอรี่ไว้ในที่ๆ ร้อนจัด เช่นตากแดด หรือทิ้งไว้ในรถตอนกลางวันกลางแดด เพราะความร้อนจะทำลายประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ ไม่ต้องอธิบายเชิงเทคนิคนะครับ ทำให้แบตฯ เสื่อมเร็วกว่ากำหนดนั่นเอง นอกจากการเก็บรักษาให้ห่างจากความร้อนแล้ว สิ่งที่ต้องคำนึงถึงก็คือ วงจรชีวิตของแบตเตอรี่ หากคุณต้องการใช้แบตเตอรี่ให้คุ้มค่าที่สุด การชาร์จพลังงานในอุณหภูมิที่ห้องที่สูงเกินไป ก็มีผลทำให้ประสิทธิภาพแบต   ฯ เสื่อมเร็วขึ้นได้เช่นกัน     ในเว็บไซต์ของ Apple ให้ข้อมูลว่าแบตเตอรี่ Lithium-ion ของ iPod ถูกออกแบบให้มีวงจรชีวิตการชาร์จใหม่ได้ราว 400 ครั้งต่อการชาร์จและดิสชาร์จ   เพิ่มเติมอีกเรื่อง Li-ion ไม่จำเป็นต้องกระตุ้นแบตฯ ครับ และถ้าไม่ใช้งานเลย ให้เก็บรักษาไว้ในที่อุณหภูมิต่ำ เก็บที่พลังงานประมาณ 40 และอย่างน้อยๆ ต้องชาร์จเดือนละครั้ง เพื่อเก็บรักษาให้สภาพดีที่สุด

ใช้ iPod จนแบตหมดมีผลอะไรกับเครื่องไหม?, ใช้ iPod จนแบตหมดมีผลอะไรกับเครื่องไหม? หมายถึง, ใช้ iPod จนแบตหมดมีผลอะไรกับเครื่องไหม? คือ, ใช้ iPod จนแบตหมดมีผลอะไรกับเครื่องไหม? ความหมาย, ใช้ iPod จนแบตหมดมีผลอะไรกับเครื่องไหม? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu