ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

หรีดกรังด์ปรีซ์ และหรีดงานศพ?, หรีดกรังด์ปรีซ์ และหรีดงานศพ? หมายถึง, หรีดกรังด์ปรีซ์ และหรีดงานศพ? คือ, หรีดกรังด์ปรีซ์ และหรีดงานศพ? ความหมาย, หรีดกรังด์ปรีซ์ และหรีดงานศพ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

หรีดกรังด์ปรีซ์ และหรีดงานศพ?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ในการแข่งขันกรังด์ปรีซ์ nbsp เมื่อได้ผู้ชนะจะมีการสวมพวงมาลัยรอบคอลักษณะคล้ายกิ่งไม้แห้ง nbsp ไม่ทราบว่าของสิ่งนั้นเรียกว่าอะไร และมีความหมายอย่างไรคะ ลายเซ็นอ่านไม่ออก กรุงเทพฯ

คำตอบ

                  |ซองคำถาม| พยายามค้นเรื่องกรังด์ปรีช์ดูแล้ว ไม่พบข้อมูลที่อธิบายเรื่องพวงมาลัยหรือหรีดที่คล้องคอให้แก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขันกรังด์ปรีซ์เป็นการเฉพาะ พบแต่ข้อมูลเรื่องหรีด ซึ่งคิดว่าน่าจะตอบข้อสงสัยนี้ได้                   ในวัฒนธรรมตะวันตก   หรีด   wreath   ใช้เป็นเครื่องหมายของการเฉลิมฉลองและเครื่องแสดงเกียรติยศ   ในสมัยกรีกโบราณหรีดทำด้วยกิ่งมะกอก   กิ่งสนและใบลอเรล   ใช้เป็นรางวัลแก่นักกีฬาในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและเป็นรางวัลแก่กวีและนักพูดด้วยในกรุงโรม   มงกุฎที่ทำจากใบลอเรลใช้เป็นเครื่องหมายเกียรติยศแก่นักรบที่กลับมาจากสมรภูมิ   และในยุคเรอนาซองส์มีธรรมเนียมการคล้องพวงหรีดในงานรื่นเริงและงานนักขัตฤกษ์ด้วย                   ด้วยเหตุนี้หรีดที่คล้องให้แก่ผู้ชนะเลิศในการแข่งขันกรังด์ปรีช์จึงน่าจะเป็นเครื่องแสดงความยินดี และให้เป็นเกียรติยศตามธรรมเนียมของฝรั่ง                   ส่วนหรีดที่ใช้ในงานศพนั้น   ชาวอียิปต์ครั้งโบราณก็มีธรรมเนียมวางพวงมาลัยดอกไม้บนศีรษะศพ พิธีของพราหมณ์ก็มีดอกไม้และพวงหรีดประดับศพและเอาบูชาพราหมณ์ด้วย แต่ประเพณีฝรั่งวางพวงหรีดที่ศพในปัจจุบันไม่ได้ถือเป็นการบูชาให้เกียรติแก่ศพ   ถือแต่ว่าเป็นเครื่องหมายแสดงความเศร้าโศกเท่านั้น   เขาเล่าต้นเหตุไว้ว่า   พวกฝรั่งคริสเตียนในสมัยแรกเอาริบบิ้นและกระดาษมาตัดเป็นดอกไม้   ใบไม้   ทำเป็นพวงหรีด   แล้วนำไปถวายวัดเป็นที่ระลึกอุทิศให้แก่ผู้ตาย   ประเพณีนี้ชาวชนบทฝรั่งเศสยังคงทำกันอยู่หลายแห่ง   พวงหรีดที่อุทิศเอาแขวนไว้ในโบสถ์ จนเก่าคร่ำคร่าแล้วก็เอาออก   เอาอันใหม่แขวนแทนที่พวงหรีดแห้งนี้ต่อมากลายเป็นพวงหรีดดอกไม้สด   ที่ญาติมิตรของผู้ตายนำไปวางไว้บนปากหลุมศพ                   ไทยเราก็รับธรรมเนียมนำหรีดดอกไม้สดไปเคารพศพแบบฝรั่งด้วย “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

หรีดกรังด์ปรีซ์ และหรีดงานศพ, หรีดกรังด์ปรีซ์ และหรีดงานศพ หมายถึง, หรีดกรังด์ปรีซ์ และหรีดงานศพ คือ, หรีดกรังด์ปรีซ์ และหรีดงานศพ ความหมาย, หรีดกรังด์ปรีซ์ และหรีดงานศพ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu