ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ความตกลงการค้าเสรีหรือ Free Trade Agreement (FTA) คืออะไร?, ความตกลงการค้าเสรีหรือ Free Trade Agreement (FTA) คืออะไร? หมายถึง, ความตกลงการค้าเสรีหรือ Free Trade Agreement (FTA) คืออะไร? คือ, ความตกลงการค้าเสรีหรือ Free Trade Agreement (FTA) คืออะไร? ความหมาย, ความตกลงการค้าเสรีหรือ Free Trade Agreement (FTA) คืออะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ความตกลงการค้าเสรีหรือ Free Trade Agreement (FTA) คืออะไร?

ความตกลงการค้าเสรีหรือ Free Trade Agreement FTA คืออะไร

คำตอบ

                  ความตกลงการค้าเสรี FTA หรือบางทีก็เรียกกันคุ้นเคยว่า เขตการค้าเสรี ซึ่งจริงๆแล้วเป็นความตกลง กฎ กติกา มารยาทในการค้าสินค้าและบริการ ที่เป็นข้อผูกมัดทางกฎหมายระหว่าง 2 ประเทศ Bilateral หรือ มากกว่า Regional Trade Agreement RTA โดยประเทศที่เป็นภาคีความตกลงดังกล่าวอนุญาตให้มีการเข้าสู่ตลาด เปิดตลาด ได้มากกว่าและกว้างขวางกว่าความตกลงภายใต้กรอบองค์การการค้าโลก WTO ซึ่งผลลัพธ์ในท้ายที่สุดแล้วก็คือเป็นการสร้างเขตการค้าเสรี Free Trade Area โดยที่อุปสรรคด้านการค้าไม่ว่าจะเป็นภาษีศุลกากรและที่ไม่ใช่ภาษีศุลกากรและอุปสรรคด้านอื่นๆถูกขจัดออกไปโดยสิ้นเชิง สินค้าและบริการที่เป็นเอกลักษณ์ มีความโดดเด่น เป็นหนึ่งเดียว Unique ของแต่ละประเทศก็จะมีการซื้อขายแลกเปลี่ยนข้ามพรมแดนบนพื้นฐานของความได้เปรียบในการแข่งขัน Competitive Advantage ของแต่ละประเทศอย่างแท้จริง ข้อมูลจาก กลุ่มศึกษาเพื่อติดตามและประเมินผลการเจรจาจัดทำเขตการค้าเสรี

ความตกลงการค้าเสรีหรือ Free Trade Agreement (FTA) คืออะไร, ความตกลงการค้าเสรีหรือ Free Trade Agreement (FTA) คืออะไร หมายถึง, ความตกลงการค้าเสรีหรือ Free Trade Agreement (FTA) คืออะไร คือ, ความตกลงการค้าเสรีหรือ Free Trade Agreement (FTA) คืออะไร ความหมาย, ความตกลงการค้าเสรีหรือ Free Trade Agreement (FTA) คืออะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu