ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ลูกวัยรุ่นชอบโกหก?, ลูกวัยรุ่นชอบโกหก? หมายถึง, ลูกวัยรุ่นชอบโกหก? คือ, ลูกวัยรุ่นชอบโกหก? ความหมาย, ลูกวัยรุ่นชอบโกหก? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ลูกวัยรุ่นชอบโกหก?

          จะทำอย่างไรดีถ้าลูกวัยรุ่นชอบโกหก กลุ้มใจมาก อยากให้ลูกเลิกนิสัยแบบนี้

คำตอบ

ถ้าคุณกำลังเจอปัยหาลูกวัยรุ่นชอบโกหกอยู่ละก็ ลองทำตามข้อเสนอแนะต่อไปนี้ดูนะคะ ดูว่าลูกของคุณเข้าข่ายใดในสองประเด็นต่อไปนี้   ประเด็กแรก เขาโกหกเพราะกลัวถูกตำหนิติเตียน หรือกลัวถูกลงโทษใช่ใหม ถ้าใช่คุณควรบอกให้เขารู้ว่าการที่เขาทำผิดทำให้คุณเสียใจมากอยู่แล้วแต่ถ้าทำผิดแล้วพยายามปกปิดความจริงจะยิ่งทำให้คุณเสียใจและผิดหวังมากขึ้น เพราะมันทำลายความเชื่อถือและความไว้วางใจที่คุณมีต่อเขา ถ้าต่อไปเขาทำผิดอีกก็ควรบอกความจริงกับคุณเพราะความผิดบางอย่างนั้นสามารถให้อภัยกันได้ แต่ถ้าเขาโกหกจะไม่มีใครยอกรับและเชื่อถืออีกต่อไป ควรสอนให้เขารู้ว่า การพูกความจริงเป็นสิ่งกล้าหาญ ตัวเขาเองก็จะสบายใจถ้าได้พูดความจริงออกมา แต่ถ้าเขาโกหกเขาจะต้องตกอยู่กับความไม่สบายใจไปอีกนาน เพราะคอยระแวงว่าคนอื่นจะจับได้ ประเด็นที่สอง ถ้าเขาชอบโกหกจนเป็นนิสัย โดยไม่รู้สึกผิดใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะโกหกในเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ คุณอาจต้องแสดงให้เขาเห็นว่าคุณรู้เท่าทันและคงต้องปรึกษากับผู้เชียวชาญทางจิตเวชดูเพื่อหาทางแก้ไขต่อไป สิ่งสำคัญที่สุด คือ ผู้ใหญ่ควรระมัดระวังตัวเองด้วยค่ะ เพราะคุณอาจเผลอพูดไม่จริง ออกไปโดยไม่เจตนา ซึ่งอาจทำให้เขาเอาอย่างได้ ที่มา เว็บไซต์สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์

ลูกวัยรุ่นชอบโกหก, ลูกวัยรุ่นชอบโกหก หมายถึง, ลูกวัยรุ่นชอบโกหก คือ, ลูกวัยรุ่นชอบโกหก ความหมาย, ลูกวัยรุ่นชอบโกหก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu