ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ชนชาติแรกที่สูบบุหรี่?, ชนชาติแรกที่สูบบุหรี่? หมายถึง, ชนชาติแรกที่สูบบุหรี่? คือ, ชนชาติแรกที่สูบบุหรี่? ความหมาย, ชนชาติแรกที่สูบบุหรี่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ชนชาติแรกที่สูบบุหรี่?

nbsp ปัจจุบันมีการรณรงค์งดการสูบบุหรี่กันมาก nbsp แต่ยังไม่มีใครเคยพูดถึงว่าการสูบบุหรี่นั้นเกิดขึ้นได้อย่างไรอยากให้ nbsp ldquo ซองคำถาม rdquo nbsp ช่วยตอบให้ด้วย nbsp วรางคณา จ เพชรบุรี

คำตอบ

                  ชนกลุ่มแรกที่ทำไร่ยาสูบและสูบมันด้วยก็คือชาวอินเดียนแดงที่อยู่ในอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้                   ตอนที่คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส และพรรคพวกเดินทางไปสำรวจอเมริกานั้น เขาพบว่าชาวอินเตียนแดงสูบยากันอยู่แล้วและการสูบก็มีจุดมุ่งหมายที่แตกต่างกันอีกด้วย เช่น พวกเขาสูบไปป์เพื่อแสดงมิตรภาพต่อกัน นอกจากนั้นชาวอินเดียนแดงยังสูบบุหรี่เพราะเชื่อว่าใบยาสูบมีฤทธิ์เป็นยาและสามารถป้องกันโรคได้                   ยาสูบเริ่มแพร่หลายเข้ามาในยุโรปในศตวรรษที่ ๑๖ ด้วยความเชื่อที่ว่ามันเป็นยารักษาโรค ชาวยุโรปเริ่มต้นจากการสูบไปป์ซึ่งถูกนำมาเผยแพร่โดยนาย Ralph Lane ผู้ว่าการรัฐเวอร์จิเนียคนแรก                   ปี ค ศ ๑๕๘๖ เขานำไปป์ของชาวอินเดียนแดงมาเป็นของกำนัลแด่ท่าน Sir Walter Raleigh พร้อมกับสอนวิธีการสูบให้แก่ท่าน จวบจนกระทั่งปี ค ศ ๑๖๑๙ คนอังกฤษเริ่มผลิตไปป์ขึ้นมาใช้เองกันอย่างแพร่หลาย ถึงขั้นมีการก่อตั้งเป็นสมาคมผู้ผลิตไปป์ขึ้น                   ปัจจุบันคนนิยมสูบใบยาสูบในรูปของบุหรี่มากกว่าไปป์ แต่การสูบบุหรี่นั้นก็เกิดขึ้นมานานแล้วเช่นกัน นักสำรวจชาวสเปนในยุคแรก ๆ ได้พบเห็นชาวพื้นเมืองในแถบเม็กซิโกและหมู่เกาะอินดีสตะวันตกสูบยาสูบ โดยใช้เปลือกของต้นปาล์มและเปลือกข้าวโพดมวนใบยาสูบ                   ชาวสเปนเป็นชาติแรกที่ใช้กระดาษมวนใบยาสูบ การสูบบุหรี่แบบนี้แพร่หลายมากในประเทศแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียนและทะเลดำ โดยเฉพาะประเทศที่ได้รับอิทธิพลจากชาวตุรกีทหารอังกฤษที่ไปรบในแหลมไครเมีย Crimea   เมื่อปี ค ศ ๑๘๕๔-๑๘๕๖ ติดใจในรสชาติของบุหรี่ของชาวตุรกี จึงนำกลับบ้านที่อังกฤษ หลังจากนั้นสองถึงสามปีโรงงานผลิตบุหรี่แห่งแรกก็เปิดขึ้นในกรุงลอนดอน “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ชนชาติแรกที่สูบบุหรี่, ชนชาติแรกที่สูบบุหรี่ หมายถึง, ชนชาติแรกที่สูบบุหรี่ คือ, ชนชาติแรกที่สูบบุหรี่ ความหมาย, ชนชาติแรกที่สูบบุหรี่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu