ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมต้องทำ FTA กับประเทศดังกล่าว?, ทำไมต้องทำ FTA กับประเทศดังกล่าว? หมายถึง, ทำไมต้องทำ FTA กับประเทศดังกล่าว? คือ, ทำไมต้องทำ FTA กับประเทศดังกล่าว? ความหมาย, ทำไมต้องทำ FTA กับประเทศดังกล่าว? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมต้องทำ FTA กับประเทศดังกล่าว?

ทำไมต้องทำ FTA กับประเทศ จีน ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อินเดีย เปรู สหรัฐฯ บาห์เรน

คำตอบ

                  ก่อนการเจรจาทำ FTA รัฐบาลได้มอบให้นักวิชาการจากสถาบันการศึกษา เช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นต้น ทำการศึกษาถึงความเป็นไปได้ ผลดี ผลเสีย และผลกระทบที่จะเกิดขึ้น หากมีการทำ FTA                     ในการทำ FTA รัฐบาลมีกลยุทธ์ในการคัดเลือกประเทศ ดังนี้                     1 เพื่อรักษาตลาดเดิม ได้แก่ สหรัฐฯ ญี่ปุ่น                     2 ขยายตลาดใหม่ ได้แก่ จีน อินเดีย ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์                     3 ตลาดที่เป็นประตูการค้าและการลงทุนของไทย ได้แก่ บาห์เรน เปรู ออสเตรเลีย สหรัฐฯ                     4 เป็นแหล่งวัตถุดิบ ที่เป็นประโยชน์ต่อไทยและเป็นฐานสร้างความเข้มแข็งในเอเชีย ได้แก่ กลุ่ม BIMST-EC ข้อมูลจาก FTA กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

ทำไมต้องทำ FTA กับประเทศดังกล่าว, ทำไมต้องทำ FTA กับประเทศดังกล่าว หมายถึง, ทำไมต้องทำ FTA กับประเทศดังกล่าว คือ, ทำไมต้องทำ FTA กับประเทศดังกล่าว ความหมาย, ทำไมต้องทำ FTA กับประเทศดังกล่าว คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu