ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

โปรแกรมการเลิกบุหรี่ด้วยตนเอง?, โปรแกรมการเลิกบุหรี่ด้วยตนเอง? หมายถึง, โปรแกรมการเลิกบุหรี่ด้วยตนเอง? คือ, โปรแกรมการเลิกบุหรี่ด้วยตนเอง? ความหมาย, โปรแกรมการเลิกบุหรี่ด้วยตนเอง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

โปรแกรมการเลิกบุหรี่ด้วยตนเอง?

อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับ โปรแกรมการเลิกบุหรี่ด้วยตนเอง

คำตอบ

      การเลิกบุหรี่มีหลายวิธี และวิธีการก็แตกต่างกันออกไปตามแต่ลักษณะความเหมาะสมของแต่ละบุคคล แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด ก็คือความตั้งใจของผู้สูบบุหรี่เองว่ามีความตั้งใจแน่วแน่แค่ไหน และเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุด ที่จะนำคุณไปสู่ความสำเร็จในการเลิกสูบบุหรี่ ก่อนอื่นเรามารู้จักกับอันตรายของการสูบบุหรี่ก่อน พวกเราหลาย ๆคนต่างก็รู้ดีว่า การสูบบุหรี่ก่อให้เกิดผลกระทบที่เลวร้ายต่อสุขภาพของผู้ที่สูบบุหรี่เอง และคนรอบข้าง ซึ่งความเสี่ยงของสุขภาพที่เกิดจากการสูบบุหรี่นั้น มีให้เห็นกันชัดๆ คือ           - โรคหัวใจ และถุงลมโป่งพอง ซึ่งผู้สูบบุหรี่มีความเสี่ยงมากกว่าผู้ไม่สูบถึง 2 เท่า           - ร้อยละ 90 ของผู้สูบบุหรี่มีโอกาสเป็นโรคมะเร็งปอด และโรคที่เกี่ยวกับปอด           - อายุเฉลี่ยของผู้สูบบุหรี่จะสั้นลง 10-15 ปี           - เด็กๆ และผู้ที่อยู่รอบข้าง มีความเสี่ยงจากการเป็นผู้สูบบุหรี่มือสอง ซึ่งมีผลร้ายแรงเท่าๆ กับ หรือมากกว่าผู้สูบบุหรี่           - ความเสี่ยงต่อการเป็นโรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจ             - แก่ก่อนวัย และมีโอกาสเสื่อมสมรรถภาพทางเพศในผู้ชาย           - มีลมหายใจที่ไม่พึงประสงค์ รวมทั้งเกิดคราบบุหรี่ที่ฟัน เล็บและนิ้วเหลือง           - มารดาที่สูบบุหรี่ระหว่างตั้งครรภ์ มีโอกาสแท้ง และลูกที่คลอดออกมาจะมีน้ำหนักตัวน้อย           - และอื่นๆ อีกมากมาย       ผลที่เกิดตามมาจากการสูบบุหรี่นั้น บางครั้งอาจเป็นมากกว่าที่เราคาดคิด แต่สำหรับผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่วันนี้กลับมีผลดียิ่งกว่านั้น เพราะท่านจะได้รับสิ่งดีๆ เหล่านี้           - ไม่ต้องตกเป็นทาสของบุหรี่อีกต่อไป           - ความมั่นใจและบุคลิกภาพที่ดีกลับคืนมา           - ความเสี่ยงจากโรคต่างๆ ลดลง           - ผู้ที่ท่านรักไม่ต้องเสี่ยงกับอันตรายจากควันบุหรี่ที่ท่านสูบ           - ลมหายใจสดชื่น ระบบทางเดินหายใจดีขึ้น           - อาการไอลดลง จนหายไป           - รับรู้รสชาติ และกลิ่นของอาหารได้ดีกว่าเดิม           - มีเงินมากขึ้น เพื่อใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็น และอื่นๆ ที่มา เรียบเรียงจาก YOUR GUIDE TO A SMOKE FREE FUTURE ของ The Canadian Council on Smoking and Health

โปรแกรมการเลิกบุหรี่ด้วยตนเอง, โปรแกรมการเลิกบุหรี่ด้วยตนเอง หมายถึง, โปรแกรมการเลิกบุหรี่ด้วยตนเอง คือ, โปรแกรมการเลิกบุหรี่ด้วยตนเอง ความหมาย, โปรแกรมการเลิกบุหรี่ด้วยตนเอง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu